Lance P. O. V
Pinag-alsa balutan ko muna lahat ng gagamba sa bahay para walang agiw na maabut ang mga yayamanin kong bisita, nag-floor wax din ako kahit lupa itong nagsisilbing sahig namin, nasabihan ko na rin lahat ng ipis na sa cabinet ko muna sila tumambay at wag muna magfelling butterfly ngayong araw...
Jusko nawawalan nako ng bait sa kaba ko, it pass 7:43 na at chini-check ko muna ang bawat sulok nitong bahay kung may makaligtaan pakong linisin, nagpalit din ako ng kurtina dahil hindi ko na mabilang ang tikas nito, dati kasi nasa saktong 14,804 ang tikas nun ngayon diko na alam kung ilan kaya napagdesisyunan kong palitan na
Nag paalam naman ako kila Sir. Shan na may importante kaming gagawin kaya pumayag na din sila.
Nilibot ko pa sa huling pagkakataon ang tingin ko sa kabuaan nitong bahay at ng nakuntento ako ay binalingan ko na ang lugar kung san kami gagawa ng project. Inayus ko na ang mga sapalagay ko'y mga kinakailangan namin like ballpen, marker at kung ano ano pang mga available dito sa bahay, ito na siguro ang maiiambag ko...
Nasa kalagitnaan ako ng pagaayus ng may kumatok na sa may pinto...napatingin naman ako sa orasan na nakakabit sa may dingding namin ng sakto talaga sa sa alas-8...hanep! talagang sharp-8 pumunta!
Napatayo nalang ako para pagbuksan ito at bumungad naman sakin si Shin na naka pambahay, sabin na ih wala syang maiiambag, napagusapan din kasi na magdala ng mga available na pwede para dun sa project pero ni takip ng ballpen wala syang dala hanep!!!
Nagbow nalang ako sa kanya at niluwangan ang pagkakabukas ng pinto para makapasok sya, yumuko pa ito para lang hindi sya mauntog sa hanggang nung pinto...ganun na ba kami kaliliit dito sa bahay?
Nasa likod lang nya ko habang sumusunod sakanya na busy sa pagkilatis ng kabuuan ng bahay namin...andami na nya sigurong nalait....
Dumiresto lang sya sa maliit na lamesang pagtratrabahuan namin at umupo sa may bangkong malapit dum. Nakatayo lang ako habang pinagmamasdan sya kung anong susunod nyang gagawin...pero mali atang ginawa ko yun dahil binalingan nya ako ng tingin
"What?!" maangas na asik nito kaya nagbow ako
"May kailangan po ba kayo?" nagaalangang tanong at muling bumalik sa pagkakatayo
"Yeah, that three idiots na hindi alam kung anong oras na!" hindi ba sya updated sa pilipinas at hindi nya alam ang kasabihang filipino time...
"Parating na siguro sila" wala akong mahanap na
sagot dahil maski ako wala akong kaide-ideya kung kelan ang dating nila..."Sh*tt stop making that face...your crazing me out!"
Hindi ko narinig ang pagbulong nito kaya balak ko sanang magtanong ng muntikan ng mabasag ang eardrum ko sa pagtili na nanggagaling sa likuran ko, agad ko namang nilingon at bumungad sakin ang pagmumukha ni Kei at Jasper na sabay na pumasok sa bahay...agad akong nilapitan ni Kei na akala mo may importantng balita syang nakalap
" How could you live in this place!?.." may pagkasarcastic pa nitong tono na ikinayuko ko, that would be my first expectation pag pagnakita nila itong bahay pero...may kirot pa pala pag nanggagaling sa mismong bunganga nila.
"Hey! Mrs.Sier!! can you please at least be-" napalingon ako kay Shin na masamang nakatingin kay Kei pero muli kong nilingon si kei ng walang pakundangang pinutol ang pagsasalita ni Shin...
"I'm on my way to your house ng nakasalubong ko tong papa jas...este Jasper nato at mali daw ang daan ko!! I thought your the brother of my man of my dreams?"
O. K. A. Y?
What's going on here??....
Napatingin din ako kay Jasper pero nakatingin lang din ito kay Kei at tila walang makagets sa pinupunto nya....maski ako wala kong magets ni isa sa sinabi niya, nausog ba to sa daan?
BINABASA MO ANG
I'M ALWAYS FINE✓ (BOOK 1)
FanfictionHis last year will be worst as hell.... His quiet life will put in danger... His happiness will turn to sacrifices.... His life will be ruined... His difference makes him nobody from them... He's the toy of all... But... what if, when he wak...