Jasper's P. O. V
Lance suddenly caught my attention as I looking at the field from our room. Agad akong napatayo ng napaluhod ito at tila umiiyak...I rushed to go down at halos tumalon na ko muna sa mga hagdan dahil sa pagmamadali ko...but i suddenly stuck far from him ng maabutan ko na itong yakap-yakap ni Derk...
FVCK!!!
I must be the one who's doing that!!....
Then.... Bakit sya umiiyak?...has something that I didn't know?....Sh*tt!! my curiosity is literally killing me right now...I must have to find it out at isang tao lang ang makakasagot nun.....
Si Kei....
Lance P. O. V
Napamulat nalang ako ng mata sa mahinang pagtawag ni Derk sa pangalan ko.
"Pikachu.... Pikachu..... we're here" napaayus naman ako ng upo at tumingin sa bintana nito, nasa tapat na pala kami ng masion nila Shin.
"Salamat Derk".
"Always welcome and you should also rest now, okay??" sagot nito na tanging tango lang ang nagawa ko, tuluyan kong binuksan ang pintuan ng kotse nito at hinintay ang pagalis nya bago ko tuluyang tinahak papasok ang mansyon nila Shin.
Nasa may pintuan palang ako ng tawagin ni Lola Ides ang atensyon ko
"Lance...lance...halikat ikakyat mo ito kay Shin dahil nagpapalinis sya ng kwarto nya!" nagmamadaling inabot sakin ni Lola Ides yung panglinis at kasabay ng pagtawag ng isa pang katulong sa kanya..
"Nay! Ides nariyan na po yung mga gamit kau nalang ko ang hinihintay" agad na humarap sakin si Lola at tinapik ang balikat ko...
"Oh...sya pagkatapos mong magbis eh saka ka umakyat...pasesya na dahil importante yung nasa labas, kaya ikaw na muna" nakangiti sabi ni Lola sakin kaya nagbow nalang ako ng mabilis itong umalis sa kinaroroonan ko at sumunod dun sa tumawag na katulong...
Nagpakawala ako ng buntong hininga at mahigpit na hinawakan ang dala kong panglinis....
Kaya mo yan lance... he can't remember you kung wala kang gagawin kaya chance mo na to!! Okay?... Pagche-cheer up ko sa sarili ko at inipon ang lakas ng loob ko para mag-umpisa sa maliit na bagay.... Tama...I should start from little things and step by step.... kaya mo to okay?!.... muli akong nagpakawala ng malalim na buntong hininga at umakyat sa kwarto ni Shin.
Matalim itong nakatingin sakin ng pumasok ako kaya nagbow ako sa harap nito...
"A-ako po yung inutusan ni Lola Ides na maglinis dito....saka ako din po si Lance... Lance Garcia" even it look like stupid na magpakilala pa harap nito wala akong pake I should start from simple effort para makilala nya ko...
"Tsk! I don't fvckin care who the hell you are.... Just finish up and get your ass out of here!!" Kaya mo yan lance wag kang susuko okay?... nag bow nalang ako sa harap nito at inumpisahan ang paglilinis halos kalat lahat ni Wat dahil sa mga laruang nagkalat, hindi ko din sya makita dito sa kwarto ni Shin kaya nasiguro kong nandun sya sa secret room ni shin...
Nasa kalagitnaan kami ng nakakabinging katahimikan kaya naglakas loob nakong magsalita....I should try to make him remember me dahil walang mangyayari kung wala akong gagawin...
"Sh-shin...pw-pwede mo bako samahan bukas sa park?" nanginginig na boses ko kaya naagaw ko ang atensyon nito sa harap ng computer nya at matalim akong tinignan.
"You can go wherever you want and I don't fvckin care wherever it is...and seriously park!? You're fuckinly out your mind!!" Smirk was all over drawn on his face...
BINABASA MO ANG
I'M ALWAYS FINE✓ (BOOK 1)
FanfictionHis last year will be worst as hell.... His quiet life will put in danger... His happiness will turn to sacrifices.... His life will be ruined... His difference makes him nobody from them... He's the toy of all... But... what if, when he wak...