CHAPTER 30

2K 150 0
                                    

THANKS ANNOUNCEMENT!!

A/N; 🎉 MAGDIWANG 🎉
NA APPRICIATE KO PO ANG 100+ READS😊 SALAMAT PO MALAKING LIGAYA NA PO SAKIN YUN 😊😊😊 SALAMAT PO NG MAWAMI😊😊😊SANA PO DUMAMI PA THANKS MGA TUKMOLS!!!😊💛


Lance P. O. V

Puyat..
.
.
.
.

.
.
.
.
.
.

.
.
Pagod
.
.
.
.
.

.
.

.
.

.
.
.
.
.
Panghihina.
.
.
.

..

.

.
.
.
.

.
.
.
.
.
.

.
Anytime pwede na bumigay ang katawan ko, two hours after the operation pinilit kong magising at puntahan si lola kahit sabi ng doktor hindi pa kaya ng katawan ko dahil katatapos lang ng operasyon, namutla narin ang balat ko pagkagising ko kaya mukha akong binabad sa suka.... Succesful daw ang operasyon kay Derk kaya maayus na siya, si lola naman hindi pa nagigising kaya eto bumili ako ng pagkain habang papabalik ako sa kwarto ni lola naabutan ko ulit yung dalawang kasambahay nila Derk sa tapat ng kwarto niya, lumapit naman sila sakin matapos nila natanaw ang presensya ko.

"Nako iho maraming salamat at natulungan mo ang alaga namin,hulog ka ng langit!! " halos mangiyak ngiyak na sabi nung isa sakin, napangiti nalang ako sa dalawa at sinabing wala yun, kung kaya mo tumulong bakit hindi?, isa yun sa natutunan ko kay lola. Hindi nako nagtagal dun dahil baka magising si lola sinabi din nila na baka bigyan ako ng magulang ni Derk ng pera na hindi ko ma tinanggihan, kahit na isipi nyong mukha kong pera pero para kay lola kaya sana, hoping po na sanameron, iniisip ko kung san ako kukuha ng ganung kalaking pera wala naman akong trabaho maliban sa pagiging kasabahay ko, hindi parin sapat ang kikitain ko dun para sa operasyon ni lola........

Habang lumilipad ang isip ko hindi ko malayang patakbo ang mga doktor sa kinaroroonan ko at bigla nalang akong kinabahan tinatahak nila ang kwarto papunta kay lola na ikinabahala ko tumakbo narin ako at sinundan sila, laking gulat ko nalang ng dun nga sila pumasok, wala sa sariling sumunod ak habang parang kinakain ang paa ko ng kaba at takot, pagkapasok na pagkapasok ko dire diretso ang tunog ng aparato na nakakabit kay lola at mga aligagang doktor ang nakikita ko, patuloy parin sa matinis at maingay na tunog ang naggagaling sa isang aparato na ikinatulo ang luha ko, any time pwede nakong mawalan ng malay dahil sa panlulumong nararamdaman ko ni hindi ko namalayang lumapit sakin ang isang nurse.

"Sir you may wait outside of this room!! " ni hindi ko din naramdaman na tinulak ako palabas ng nurse, wala akong nagawa kundi ang sumalampak sa sahig at humagulgul, papa God wag naman po si lola wala napo si tatang at nanang pati ba naman po si lola kukunin nyo? Wala sa sariling bulong at humagulgul pa pinagpupunas ko ang naghalong sipon at luha sa mukha ko wala din akong ligo at nangangalingasaw na ako dahil sa kanal na nanuyot sa buhok at buong katawan ko...
.
.
"Kuya!!! "
.
.
.
.
Seth P. O. V

"Kuya!!! " sigaw ni ron-ron at bumitaw sakin, pumunta ako sakanila at nalaman kong nandito ang lola nila kaya dinala ko siya dito dahil sa pagmamakaawang nagaalala siya sa lola niya, maski ako nataranta din kanina pero ang nakikita kong taong maputlang halatang pagod ang pinanlumuhan ko ng todo................ he is that , nagui-guilt ako na may halong awa dahil sa nakita kong lagay ng kapatid ko pero imbis na mauna si Aeron sakanya lumapit ako dito at lumuhod para magpantay ang taas namin, medyo napayuko ako dahil sa maliit siya, hinawakan ko ang braso niya dahilan para magulat at mapatungo sya......

I'M ALWAYS FINE✓ (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon