A/N: les go dis chapy is exciting hehe..... Ihiiiiii!!! Pahabol naka 200+ Reads napo ako 😊😊thanks po sa support kamsahamnida luv yah tukmols...
Lance P. O. V
Walang ano anoy nabaling ang tingin namin sa inaasahan naming papasok, nagtataka din ako dahil magiisang buwan na at bihira lang na may magtransfer pa sa ganitong setup ng school karaniwan kasi mahirap na maghabol lalo nat maramirami na kaming natackle, pero balik tayo dun sa transferee na wala atah balak pumasok dahil nakatunganga kaming iniintay ito, binalik ko nalang yung atensyon ko sa lamesa dahil nainip nako napakatagal...
"Sorry Ma'am natanggal po sintas ko!!!"
"KIYAHHHH!!!!!" kasabay ng pagsasalita nito ang pag alingawngaw ng tili sa buong sulok ng classroom nato.napatakip pako ng tenga dahil rinig siguro hanggang dun sa may soccer field,
"CLASS QUIET!!!" Ni hindi natinag kahit masigawan na sila mas lalo lang lumakas ang bulungan
"Sis he's mine!! "
" No sis kinuha mo na sakin si Shin ipaubaya mo nato sakin! "
"No!! "
"Oh pumili ka si Shin o Yang transferee?!"
Medyo natawa pako sa salitan ng bulungan ng nasa likod ko kung bulungan man yung ginagawa nila rinig kaya maski atah sa kabilang room.
Napatingala din ako ng mukha mula dito sa pagkakatitig ko sa lamesa ko, nakakasawa din pala to tignan, kasabay ng pag angat ko ng mukha ang pagakyat ng dugo ko sa mukha dahil sa kaba at nerbyos
.
.
.
.
.
.
.
.
.
..
.
.
.
.
.
.
.
..
.
..
..
....
.
.SI DERK!!!
.
.
.
.
..
.
Nagbawi ako ng tingin ng nagtama ang tingin naminShemay anong ginagawa nya dito?!
"Can we know your name Mr.?! "
Hindi nako bumalik pa sa pagkakatingin dahil kinakabahan ako anong ginagawa nya dito?
"Owh! Sorry po, Ughm!! Iam Derk De Loyola, hope to be your friend! " saka na naman nag hagikhikan ang lahat ng babae dito.
"CLASS!! " and for the last time eh nanahimik naman sila.
"Have a seat Mr. De Loyola!" Ako?.. eto nag imagine kung anong ginagawa nila, nakatingin lang kasi ako sa kayumangging lamesang to at wala akong balak nakiusyoso.... Nakakapagtaka lang kung bakit nga nandito si Derk?
"Ma'am can I seat beside Lance? Siya lang po kasi ang kakilala ko!! " naku po....napasapo naman ng noo dahil sa sinabi nito at kahit hindi ako nakatingin alam kong nasa akin lahat ng tingin ng mga istudyanteng naririto.
"Then good, hindi na mahirap ang pagaadjust mo dahil may kilala ka na pala dito,and about your seat, you can take that vacant seat, I'll talk to Mrs. Kei regarding from her new seat for tommorow... Okay you may now take your sit and try to came up with us.... "
Derk P. O. V
Nung nakaraang week pa naka fixed lahat ng requirements ko, kaso nga dahil dun sa sakit ko na postponed pagpasok ko at napilitang magpagaling muna ng isang linggo, I thought that, that would be my last dito sa mundo pero he saved me!...... Sya parin yung dating Lance thinking others before his self kaya nga nakakatuwa na worth it syang maging kaibigan but iam happy if more than a friend pa, I didn't know this felling pero nung nasa states pako lagi ko syang naaalala sa lahat ng bagay.... I didn't even bothered my self para makakita ng kaibigan dahil sya lang lagi ang nasa isip ko until that I realize that more than a friend na ang nararamdaman ko sakanya ..... Weird mang isipin na I fall from my bestfriend at slash sa lalaki pa pero wala, si puso na ang nagdidisiyon ng titibukin nya at mukhang ang pikachu ko ang sinisigaw nya.... Ayttss!!! Nagiging keso nako...... I need to thank him, dahil siya pa ang nagdugtong ng buhay ko, I'll be back not to become his friend but a protector and a husband if pwede pa mag improved pwede naman yun besfriend/protector/husband, I'll not going to let him go again utang ko sakanya ang buhay ko....... Nakayuko lang siya habang hindi makatingin ng diretso sakin, napapangiti lang ako habang nakafocus na nakatingin sakanya, looking at him mas lalo unamo yung mukha niya at medyo may pagkadark blue mata nya na ngayon ko lang napansin dahil tuktuk na tutuk ako dito, hindi naman siya mapakali dahil mukhang hindi siya komportableng nakatitig ako sakanya...... "I'll be your protector from now on! " I mouthed, saka bumaling na sa harapan ng nakangiti, baka mas lalo siyang makwardan lumipat pa siya hehe. Iam back for you pikachu.
BINABASA MO ANG
I'M ALWAYS FINE✓ (BOOK 1)
FanfictionHis last year will be worst as hell.... His quiet life will put in danger... His happiness will turn to sacrifices.... His life will be ruined... His difference makes him nobody from them... He's the toy of all... But... what if, when he wak...