CHAPTER 62

1.4K 102 8
                                    

Lance P. O. V

It's a normal day para pumasok pero kinakabahan ako dahil inilabas na si Shin kagabi at nagpupumilit na daw itong pumasok... kaya nagmukha akong isang magnanakaw na pagsilip-silip sa bawat pasilyo ng bahay nila,

Ng natanaw ko sila dining na sabay-sabay kumakain...hindi ko mapigilan na mapatitig kay Shin na nakangiti habang kumakain....he changed a lot dahil wala na ang laging nakabusangot na mukha nito kaya palihim din akong napangiti mas bumagay sa kanya ang laging nakangiti...

"Lance!!" Napitlag na lang ako sa kinaroroonan ko ng tawagin ako ni Sir Shan kaya nabaling ang tingin nila sakin, kaya dali-dali akong lumabas sa pwesto ko at nagbow sakanila... 

"You should eat first at sumabay kana kay Shin sa pagpasok!"

"Susunduin ko si  Tanya dad... Im not even his driver, he can walk!" walang gana nitong sabi at muling binaling ang tingin nito sa kinakain nya.

"A-ayus lang po magje-jeep nalang po ako"

"No!!...you'll be the one to keep an eyes on him!"

"Dad NO!! I'm not even a child anymore para bantayan pa and seriously?? sakanya pa? I didn't even know where place did you get him, you gonna be kidding me dad....I can handle my self and also lagi ko naman pong makakasama si Tanya and she can take care of me!" the way he says  that name... kita ang excitement sa boses nya... kaya nakaramdam ako ng kirot sa puso ko.....

Not now lance .. set-aside that felling at mag-focus ka para maalala ka nya paalala ng utak ko kaya napahinga ako ng malalim....it's only the start lance wag kang susuko...

"Shin?!" striktong tono ng daddy nya kaya napatingin ako dito.

"Okay....fine!!" labas ilong na sagot niya at matalim na timingin sakin.

"I should go dad!" muli nitong pagngiti na nagpatigil sakin...

"...bye Tita!!" nakangiti ring baling nito kay Ma'am Reigh na nabigla rin sa asal nito....yung rude na Shin ay nawala at napalitan ng palangiti, pero bakit sakin? iba?....

"Ku-kuya Lance are you okay?!" napatingin ako kay Ike na natigil rin sa pagka-kakain niya na nag-aalalang tumingin sakin kaya binigyan ko lang sya ng pilit na ngiti at nag bow sa harap nila.

Iwinaksi ko ang iniisip ko at pinagaan ang loob ko para hindi bumigay sa kabang nararamdaman ko...kung ganyan ang pakikitungo nya sa iba well I gonna make an effort para bumalik din ang dating pakikitungo nya sakin....

Don't give up Lance pagche-cheer ko sa sarili ko at nagpakawala ng malalim na buntong hininga...

If I gonna start again from the beginning eh gagawin ko maalala mo lang ako...
 

Sumunod lang ako sakanya hanggang narating namin ang kotse nito at dalidali itong pumasok dun...tumayo lang ako sa gilid nun hanggang sa narinig ko na ang pag-start ng makina nito....
 

Bumukas naman ang bintana nito na syang kumuha ng atensyon ko

"Are you really too important person dito sa bahay?...Fvck!! I gonna kick your ass out of here pag nagalit si Tanya dahil late kami!!" he's voice was full of anger at matalim itong nakatingin sakin kaya dali-dali akong pumasok sa likod ng kotse at nanahimik habang kinukudkud ang daliri ko....

Nanatili lang akong tahimik sa likod at hindi mapigilang mapalingon kay shin nakangiti habang may kinakalikot sa hawak nitong cellphone... No doubt na sobrang saya nya sa kung ano man ang nakikita nya sa cellphone nya, ng itapat nya ito sa tenga nya na tila may tinatawagan...

I'M ALWAYS FINE✓ (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon