CHAPTER 39

1.8K 137 2
                                    

Lance P. O. V

Malapit na ang hapunan ng matapos kami sa pagaayus ng gamit namin, nasa isang rest house kami, pero hiwalay ang lalaki sa babae kaya eto kahit first time kong may kasamang iba sa isang bubung,
wala akong choice alangan naman mag inarte pako? Pero laking pasalamat ko naman dahil double deck bed ang kamang tutulugan namin ng kasama ko sa kwartong to, bale dalawang istudyante sa isang kwarto ng rest house, at kung itatanong nyo kung sinong kasama ko, yung class president namin na hindi mabura ang ngiti sa mukha nito kanina pang ina-nounce kung sino sino magkakasama sa isang kwarto nitong rest house.

"Lance pinapatawag natayo sa baba!" ayan na naman yung hanggang tenga nyang ngiti, napatingin naman ako sa pinagsulputan nyang pinto saka nagbow sakanya.

"Susunod na po ako!" saka nako tumayo at inayus yung bedsheet ng inupuan kong kutchon ,yieee! perstaym ko panaman mahiga sa malambot na kama , inukupa na kasi ng class president namin ang taas nitong double deck kaya ako na sa baba nito.

"Okay, see yah! Around!!" saka na ito umalis ng hindi talaga nabubura ang ngiti nito.....may sira din siguro interior nun...tsk.tsk.tsk.....

___________________________________________________

Sa gabi ding yun ginathered lahat ng kasamang university at diniscuss lahat ng mga activity na mangyayari simula bukas, maaga daw kami ngayon para sa material na gagamitin namin sa unang activity namin which is pottery, kukuha kami ng putik bukas at makakasama namin ang Scott University

Kaya eto 4:40 nako gumising para siguradong maaga ako, hindi rin kasi ako nakatulog sa sobrang excitement

"Hindi naman halatang excited ka! no?" Nagulat naman ako sa pagsasalita ni Kiel (class president) na nagkukusot ng mata habang yakap yakap ang unan nito.

"Good morning!!" abot langit ang ngiti nito habang nakapikit parin ang mata nito, magulo rin ang buhok nito at tanging sando lang suot, nag bow ako sakanya habang inaayus ko pa ang hinigaan ko.

"5 minutes pa!" saka nya binagsak ang katawan nya pabalik sa higaan nya, hindi ko nalang binigyan ng pansin at muling tinignan ang inayus kong higaan, ng makuntento nako naghalungkat nako ng masusuot dahil sa putikan daw kami kukuha ng gagamitin namin para sa activity ngayon...tama na siguro tong short at oversized shirt, sa putik naman abot nito alangan mag uniform ako......hayy nako!!

Shin P.O.V

Akala ko panaman we're here to do activities, tsk!! pero halos isang araw na kaming inu-utusutusan lang ng class adviser namin, akala ko din walang ng aaligid-aligid dun sa bakla dahil kasama ko tong mga kumag nato simula pa kahapon, kaya panatag akong nasa paligid ligid lang siya ,pero tsk!!! nasa isang kwarto sila nung class president na mukhang aso, andami kasing pinagawa nung adviser namin kaya hindi nakami nakasama sa iba naming kaklase at ngayon ang simula ng activiting pinagusapan nila kahapon.....tskkk and guess what?! we're going with our rival school which is Scott University, and don't expect that we were having fun because in the first place they're our rival, asan nyong walang magandang mangyayari mamaya...

It past 5:30 in the morning and I just wear shorts matching with polo shirt, we're just getting mud for that fvckin pottery, after that they just command us for the whole day?! saka putik naman ngayon....tsk...what a stupid activity! I just wear my sun glasses and headed down kasama nung bulok na Universiting yun....

___________________________________________________

We're waiting half an hour at mukhang wala pa silang balak magumpisa, mantindi narin ang bulungan na maririnig sa buong field tskk!!! I didn't bothered myself to listen puros wala namang kwenta!

Natigil nalang sila ng umakyat na sa stage ang dean ng School namin...

"Good morning students, I hope that you're all know what activity that we're going to do here, and I hope that they also discuss that you're going as one, so have some fun with your new friends, so for the activity to start let's have a groupings, for all the students here you'll be divided into 18 groups with 3 members, so may I call on Mr. Garcia for the number picking!!' Kasabay ng pagtahimik ng buong field ang paglunok ko ng sarili kong laway dahil sa taong papaakyat sa stage, naramdaman ko rin ang pag akyat ng dugo ko sa pisngi at pag sikip ng suot kong panloob.....f*ckk!!! What's that clothes? Dirediretso pako sa paglunok ng laway ko habang nakatingin sa pandak na nasa stage na halos walang suot na pambaba dahil natatakpan ito ng suot nitong oversized shirt na malapit na sa may tuhod....f*cking sh*tt!!! Why he's having that flawless legs? p*ta....

I'M ALWAYS FINE✓ (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon