Kabanata 10
24 hours with Vlogerist
I prepared my stuff, yung mga needs lang. Wala si Zeun dahil pinapatawag siya sa kompanya, pinilit ko lang siya pumunta doon dahil baka mas lalo pang lumalala ang mga away nila kung hindi pa siya makipag-usap. Ayoko rin na parati niyang iniiwasan ang problema niya.
I wore denim shorts and loose shirts with a pair of white shoes. Magkikita kami ni Cristian sa mall. Sabi niya huwag na daw ako magprepare dahil gagawin niyang content sa vlog niya. Nagpahatid na lang ako kay kuya sa mall.
"Uuwi ka?" Kuya asked. "Susunduin ba kita?"
Umiling ako habang kinakalas ko ang seatbelt.
"No need. Baka hindi ako umuwi. 24 hours eh."
Tumango siya bago niya ibinalik sa harap ang paningin niya. Kinuha ko na ang cellphone ko bago ko binuksan ang pinto ng kotse.
"Text me. Report everything."
"Maka-everything ka naman."
Iniwan ko na si kuya. Magpapakasal lang dami na satsat. Naging protective na, siguro dala na ng katandaan. Hindi naman kasi ganito unlike daddy. Dati si daddy halos ayaw na nga ako pabalikin sa abroad pero naging maluwag naman na siya hindi katulad kay kuya.
"So what's going on? Ano ba gagawin natin?" I asked him. Nakamask siya habang may hawak na camera samantalang ako ito feel free na maglakad. "Bakit kailangan pa kasi pumunta sa mall, Cristian?"
"So guys today, we were be doing a 24 hours challenge," sabi niya sa harap ng camera. "The first time we will do is I am going to choose what she'll wear. By the way, nakalimutan ko pala siya iintroduce." Lalo siyang lumapit sa akin at umakbay. "She is Andrea, a classmate of mine when we're in high school. Of course, she's my friend, and may mga videos din na kasama ko na siya dati. Say hi to the cam, boo."
"Hi. Bastusan, ang laswa pakinggan Cristian!" He just chuckled. I almost poked on what he said. "Ayusin mo, Cristian."
Pumasok kami sa isang store to see some clothes. I hold his camera while he's picking some clothes. I became his camera women for this vlog. Wala pa raw alalay niya. Wala raw ako karapatan na umangal. Nang dumating ang kaibigan niya ay ito na ang humawak ng camera.
He picked black boots, a cross logo hooded jacket black, black jeans high waisted shorts, and black shirts. I almost shouted at him because I am not abroad to wear some jackets. He wants me to act like his girlfriend.
"We will also be doing the 24 mag-jowa challenge. What can you say about that, Boo.?"
"Can I use the restroom to poke?" I asked in a sarcastic tone. "Joke. I'll behave as long as this influencer will behave too."
Hindi ko inaasahan na sasakay kami ng helicopter. Yayamanin na ang lalaking ito and he's a lot of followers too. Marami na rin daw nag-iinvite sa kanya na maging ambassador ng isang product kaya naman talagang kahit hindi na siya magtrabaho ng stable ay may naiipon naman na raw sita para sa future. Hindi naman na kagastusan pa itong ginagawa niya kaysa sa kinikita niya. We do some mag-jowa doing like holding hands, we also change the screen wallpaper of our pictures, we buy bracelet before the helicopter fetched us.
Nang makarating kami sa isang parang sa place beach ang kauna-unahang napansin ko, tinulungan ako ni Cristian bumaba sa helicopter. Sosyalan ang dating, samantalang ako hindi pa rin bumibili ng sariling sasakyan.
Halata sa kanila na kilala nila si Cristian. Nalaman ko rin na pang sosyalan ang lugar na ito. Sa paraan nila ng pagwelcome sa amin ay alams na. Dumiretso kami sa room na pinili ni Cristian, isa lang ito pero may dalawang kama. Sa couch na lang daw siya at tig-isa kami ni Cathy na kasama niya na nagfifilm sa amin.
BINABASA MO ANG
EMBRACING ALL THE UNEXPECTED (COMPLETED) PART II
Romansa[Completed] This is part 2 of The Unexpected President of Section Humility. Andrea Ryleigh studied States with his brother and Kieran. Art studied in Germany, and they didn't have contact with each other. Andrea becomes close to Kieran that's everyb...