XII AT KIERAN'S BIRTHDAY

190 10 0
                                    

Kabanata 12

At Kieran's birthday

I saw Zeun shared a post about the person who will be the first will comment on what he shared, he'll treat it milk tea. So I tried to comment kaso naunahan ako. Sa kasamaang palad si Tim yung nauna. Nang makita ko na nagreply si Zeun sa comment ko ay kaagad ako tiningnan.

Zeun DM;

PM, BE.

So nag-pm naman ako sa kanya ng kung may sasabihin siya or ititreat niya rin ba ako. Syempre umaasa ako.

Zeun DM;

P strands for pahinga. M strands for muna. Pahinga muna, be. Ipahinga mo na lang yan low gets amp!"

Me;

Tang*na ka, Zeun! Bwiset ka. I hate you!

Zeun DM;

I love you too.

We decided to go bar because it's Kieran's birthday. May mga makakasama kami pero hindi naman namin irerent ang buong bar para sa kanya. Parang normal clubbing lang. Sa nakalipas na tatlong araw ay naging busy ako sa mga design. Buti na lang at talagang high profile kung iisipin ang mga kasama ko, mean hindi lang sa pagtatahi at pagsunod sa utos ang ginagawa niya kasi marunong talaga sila sa trabaho. Nagagawa nila ang design na inieexplain at pinapagawa ko sa kanila. 

Siguro kung may balak man ako na palakihin itong shop I think magiging official sila sa gagawin kong designers kasi may potential sila. Iniincourage ko rin sila na magbigay ng design sa akin na kanila mismong design.

"You're haggard, Tim." Niluwagan niya ang necktie niya saka binuksan ang butones ng sleeves niya. "May problema ba sa kompanya?" I asked.

Maging ang pag-iling niya ay parang tamad na tamad pa siyang gawin. "Pagod lang sa trabaho." Ininom niya kaagad ang isang shot ng vodka.

"Huwag mo naman pabayaan ang sarili. I know your work is stressful but don't forget to rest."

He nodded and drank another glass of vodka.

Zuen and Zeun just arrived when Kieran left our table to talk to some of his friends at the other table. I drink while rolling my eyes around. I saw some familiar faces pero hindi ko naman alam kung kilala ko ba talaga. 

"For our birthday boy, let's drink until we passed out!" Zeun shouted while dancing. "Para sa gurang, cheers!" Napailing na lang kami ni Tim. 

Nang mabaling ang tingin ko sa bagong dating ay halos magharumitado na naman ang puso ko. Napabunga pa ako ng hangin ng makita ko ang grupo nila. Nakikitawanan siya sa mga kasama niya. Nang mapalingon siya sa gawi namin ay napaiwas ako ng tingin saka ko nilagok ang alak. 

"I missed you," he almost whispered when our lips parted.

I don't what am I going to say. Parang nawalan na ako ng lakas magsalita. Hindi ko rin naman alam na ganito ang kahihinatnan naming dalawa. 

"Andrea!" Napaalis ako sa harapan ni Art ng dumating si Zeun. "Ba't mo nicorner si Andrea, Art? May nangyari ba? Don't tell."

"N-napuwing ako. T-tinulangan niya lang ako." Lumingon ako kay Art na naka-ayos na ng tayo. "Thank you pala, Art." Hinila ko na papalabas si Zeun at bago pa man dumating si Kieran ay napagpasyahan ko na umuwi na lang. 

"Andrea, can you help me to go to the restroom? My head is spinning," Tim whispered.

Tila nabalik ako noon sa reyalidad. Bahagya pa ako nataranta bago tumango.

EMBRACING ALL THE UNEXPECTED (COMPLETED) PART IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon