Jehridale's POV
College's Party na!!!!
Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhh!!!
Excited na akong gumising sa pag-idlip ko, hinanap ko agad ang nakaprepare na susuotin ko ngayong gabi! Nagbihis ako ng halos isang oras at inayos ang sarili. Nagpaikot ikot ako at kinindatan ang sarili sa salamin. Tch ang gwapo ko talaga bwaahahahahaha!! Behave muna ako ngayon ha! HAAHAHAHAHAHA!!
Pagkalabas ko ay naabutan kong naglilinis ang mayordoma,"Where's Ate?" nakangiting tanong ko.Gulat na napatingin sya sa akin, "N-Nasa sala po young master"
"Sige!"
"Ate Zeinalle!!!"Nakapaywang na nakatingin ang mataray na si Ate. Pero nawaglit yun ng tuluyan na akong lumapit sa kanya.
"Woah, you look dead gorgeous brother, grabe, kaso yung tie mo! Hay nako!"
"Ayusin mo na lang kase!"
"Oo na ito na!"
Nang maayos na ang tie ko ay masaya nya akong pinagmasdan."Tsk tsk, marami kang papatayin na mga babae ngayong gabi sa sobrang gwapo mo Zeirin!"
"Mauuna ka Ate!""Tsh no way! Oh sige na umalis ka na at baka hinihintay ka na ni Alomira! Hehehe, magpapicture ka rin ha! Wag kang gagawa ng gulo ngayon!"
"Ate? Andami mo ng sinasabi! You're ruining my night!!" natatawa kong angil. Niyakap nya ako at inihatid sa labas. Sinadya kong hindi tawagan si Aoko dahil alam kong prepared na sya. Sa ilang taon na naming partners ay kabisado na namin ang lahat ng gagawin. At confident naman akong ako ang magiging partner nya pa rin."Nice, you look good Kuya Zeirin" nakangiting bungad ni Alimir,. Nasa condo na nila ako ngayon.
"Thanks" nginitian ko din sya.
Pinapasok na nya ako sa room nila.
"Ate! He's here na!"
"Where-woaah!! Ang gwapo mo ngayon JD!!" napasigaw sya sa pagkamangha. Sandali ko naman syang pinagmasdan.Ang ganda ganda nya ngayon, gown na medyo kulay kape, tapos may mga butterfly na kulay itim doon. Hindi ko maipaliwanag kung anong klaseng deskripsyon ang gown nya ngayon. Basta ang ganda tingnan. Tuloy ay parang may spotlight ang bawat gilid. Mukha na syang diyosa ngayon..
"Wow.." naibulong ko sa pagkamangha. Nilapitan ko pa sya, "ang..ganda mo Aoko.."
"Naku! Hindi ah!"
"Totoo..""Hahahahhhaha! Thanks sa pambobola!"
"Tch..."hindi ko na magawang kumontra sa kanya. Sadyang lamang ang paghanga ko sa kanya ngayon."kelan mob a sineryoso ang paghanga ko sayo hahahah"
"Wag mong pansinin yan kuya Dale, maarte kasi yan si ate"
"What?! Hahahahah!"
Siniringan sya ng masungit nyang kapatid,"Alomira? Go to the party now! Baka bagyuhin ang condo unit natin sa sobrang pagiging pabebe mo!"
Pinanlakihan sya ng mata ni Alomira, "Stupid brother hahahaah! O sige na! We have to go na huh?"Niyakap nya ang kapatid at ginulo ang buhok.
"Psh, enjoy the night Ate, kuya Dale ikaw na bahala dyan" nakangisi nyang paalala. Nagfist bump kami bago ko tuluyang maangkin ang kamay ni Alomira. Habang hawak hawak ko sya ay hindi ko mapigilang hindi sumulyap sa kanya.
"Ah sir Dale," inialok na ni Kuya Jed ang bakanteng upuan sa likod. Tuloy ay para kaming prinsesa't prinsipe na inihahatid sa karwahe. Hindi ko maiwasang mapangiti sa sobrang ganda ng gabing ito. Sigurado akong isa ito sa hindi ko makakalimutan.
BINABASA MO ANG
THE UNEXPECTED Season 1 [COMPLETED] Under Revision-
Mystery / ThrillerKakatransfer lamang ni Thrianne Kilein, pero tila isang panibagong challenge na naman para sa kanya ang pagdating ng The 5 sa kanyang buhay, ang makikilala ang lider nito, si Jehridale Zeirin Callevein... Magagawa nya kayang magbagong buhay ng tulu...