CHAPTER 70

124 47 2
                                    



KINABUKASAN

Jehridale's POV

Kakauwi ko lang galing sa school. Syempre, buong araw ko lang namang hindi nakita si Kilein. Ni ang mga kaibigan nya hindi ko na nasilayan. Ano na naman kayang istilo ang mayroon sa mga taong iyon?

May alam na kaya siya tungkol sa taong gumulpi sa akin? Ah basta...

"Oh? Tapos na ba Ang pagpapacute mo Jehridale?" panunumbat ni Ate. Nakapaywang sya habang nambubuyo syang nakatingin.

Sumama ang mukha ko, "Ano na Naman ba Nica?"

"What?! Yan ba Ang dapat itawag sa nakakatandang kapatid ha?!"

"Ganyan din ba dapat Ang asal ng nakakatandang kapatid sa bunso ha?"

"Whatever stupid, anyway, Alomira waits you, antagal mong magmake up eh" maarte nyang aniya. Nginiwian ko Lang sya. Psh delubyo ka ate!

"Wag ka nga, Ang aga aga sinisira mo mood ko! Delubyo ka!"

"Anong Sabi mo?!"

"Sabi ko ampanget mo! Umalis ka nga dyan!" inis Kong wika. Tinapos ko na ang pagbibihis at bumaba na ako sa salas. Nakakarindi Ang bunganga nya. Mabuti na Lang at Wala si Lola dito psh. Pagkababa ko ay agad na bumungad si Aoko. Ang ganda nya Talaga kahit anong suot nya. Nagiwas ako ng tingin ng mapatingin sya sa akin.

"Tingnan mo tong batang ito, kakagaling lang nya sa bugbog hay nako, dapat pala ako ang bumugbog sayo ano?! Ang yabang mo ulit eh!"

"Wala kang pakialam! Umalis ka nga sabI! Isama mo yang mayordoma mong palagi akong kinukulit!"

"Napakasama talaga ng ugali mo brother, well, sana hindi mo pagsisihan"

Ano bang pinagsasabi ng matandang iyon? Tss. Palibhasa tatanda na syang dalaga kaya sya ganyan. Nilingunan ko si Aoko.

"H-Hehehe pagpasensyahan mo na Ate ko ah"

"Ok lang, Pormado ah! Hehe"

"Syempre date natin eh sessh... Let's go?"

"Sure!"

Inabot nya Ang kamay Kong nakalaan na sa kanya. Hindi ko maiwasang mapangiti. Halos araw-araw na yata naming nagdedate, Kung hindi lang busy sa college ay baka buong araw ko syang idedate. Daig pa namin Ang mag-asawa sa sobrang lapit. Kahit Naman alam nya Ang mga kabulastugan ko ay okay Lang daw sa kanya. Ganyan kasweet Ang isang Aoko sa akin.

"Why don't we try Ceylon's?"

"H-huh?" teka? yang Yung bar na nagkaroon ng scandal si Panda ah?

"Sabi ko itry natin sa Ceylon's Bar, private bar yun e, konti Lang mga tao dun kase Hindi nila masyadong inaallowed ang sobrang music"

Nagtataka akong tumingin sa kanya. Paano nya nalalaman ang mga bars dito? May ginagawa ba syang Kung ano?

Pero sa halip na dumihan pa ang isip ay sinunod ko na Lang sya. Pinarada ko Ang kotse sa tapat ng lugar at nagpauna na syang pumasok sa loob.

Simple Lang Ang lugar na iyon. Kung Hindi ako nagkamali ay ito Yung Bar na nakikita ko sa tuwing pupunta kami ni Ate sa Mall. Hindi ko ito masyadong pinapasukan dahil mukhang cheap. At malamang ay napuntahan na ito ni Airon.

Pagkapasok ko sa loob nyon ay tahimik akong namangha. Iba pala iyon sa inakala ko. Simple pero nakakarelax ngang uminom dito. Bukod doon ay enough na Ang place na ito Kung gusto mo Mang mapagisa.

THE UNEXPECTED Season 1 [COMPLETED] Under Revision-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon