Chapter 10

75 1 0
                                    

RALPH'S POV

Umuwi ako ng maaga galing kila Iska..

Paano kasi ayoko na magpaalam sa kanya.. makikita ko nanaman ang malungkot nyang mukha.. at hindi ko kayang makita yun..

Hindi ko alam pero iba ang nararamdaman ko para kay Iska.. Alam ko mahal ko na sya..Sa pag balik nya sa Manila ay sasabihin ko na ang lahat sa kanya..

Umuwi muna ako sa Condo..

May natira pa pala akong beer dito..

Uminom ako.. at agad akong inantok..

Naramdaman ko may pumasok sa kwarto ko.. Hindi ko sya maaninaw mabuti pero parang sya si ... si Iska..

Hinawakan ko ang mukha nya. Hinaplos haplos.. at saka ko sya hinalikan.. Halik na alam ko parang ayaw ko na syang pakawalan.. Nangyari ang hindi inaasahang mangyari..

Nagising ako ng nakita ko.. si CELINE A G KATABI KO!!!! BA-BAKIT NANDITO SYA!!!!

SHIT!!! SYA ANG BABAENG NAKA... ANAK NG!!!! BALIW KA TALAGA RALPH!!!

"Good Morning Baby!!!" nakangiting bati nya sa akin.. sabay alia ko ng kamay nya sa katawan ko at umalis ako sa pagkakatabi ko sa kanya..

"May nangyari sa atin.. tama ba ko?"

" Ano pa nga ba? alangan naman na magtitigan tayo dito kagabi.. " lumapit sya at parang binubulungan pa ako sa taenga "Ulitin natin.. gusto mo?" panglalanding tanong nya sa akin

Imbes na patulan ko sya naisipan ko na maligo at pumasok na lang..

Lumipas ang linggo at bigla na lang sya sumulpot sa opisina ko..

"Baby....!" bungad nya sa akin..

"Pa-paano ka nakapasok...?"

"I asked Aileen to give me the keys of your office.. what's the problem?"

"what's the problem? Are you really that stupid para hindi mo maisip ang mga kalokohang ginawa mo sa akin? then you are here infront of me.. calling me 'BABY' "

"Masanay ka na.. mula ngayon.."

"anong ibig mo sabihin?"

"Buntis ako Ralph.. Ikaw ang ama ng dinadala ko.." baliw na talaga sya!!!

"Desperada ka na talaga.. Hindi mo na ako maloloko.. now LEAVE!" sigaw ko sa kanya

"totoo ang mga sinasabi ko.. ayan (pinakita nya nag ultrasound nya.. at hindi ako makapaniwala) ...naniniwala ka na?"

"This is ridiculous Celine.. how come that? Shit!!! wag mo sabihin .... This is ..really F*&K ... Celine!!! Tell me this is not true!!!"

"Totoo ang mga nakikita mo.. kahit pumunta pa tayo sa doktor ngayon.. malalaman mo na nagsasabi ako ng totoo.. Wag mo sana ipagkait sa anak natin ang walang ama.. Ralph" nagmamakaawa sya sa akin.. Paano ko tatakikuran ang responsibilidad ko sa isang batang walang malay.. Shit!! si Iska.. paano pag nalaman nya lahat ng ito..

"Hindi maaring mangyari nabuntis ka.. dahil isang linggo palang ng aksidenteng may mangyari sa atin.."

"Ralph..alam mo sa sarili mo na may nangyayari na sa atin bago pa man tayo nagkaroon ng hindi pagkakaintindihan.. at bago pa man may mangyari kagabi.. Ilang beses mo na ako nagalaw Ralph.. Hindi ko na dapat sasabihin pa sayo pero nalaman na ng magulang ko.. At kailangan panagutan mo ako!" umiiyak na sabi nya..

Maid for LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon