Chapter 14

84 2 0
                                    

LEO'S POV

Alam ko nagiba si Iska...

Madami na syang binago sa buhay nya... lalo't higit sa... sarili nya...

Mas naging matapang sya...

Palaban...

Mas positive....

Mas naging determinado....

Siguro masasasabi ko na naging maganda ang pagkakahiwalay nya kay Ralph...

Naaalala pa kaya ni Iska..si Ralph...

I am too selfish kung sasabihin ko na sana wag na... pero para sa akin... sana hindi na lang... para hindi na nya maaalala ang masasakit na nangyari... Sana naka move on na sya talaga...

"Here we are..." masayang sabi ko habang papalapit kami sa kompanya ni Tito George..

Bumaba kami.. at pinagbuksan ko ng pintuan si Frances..

Nakasuot sya ng long black fitted dress..

Naka heels ng black.. kitang kita ang kaputian at kasexyhan nito..

"Welcome Maam Frances..! Welcome to Gems and Diamonds" pagbati sa amin ng mga nakakasalubonh naming mga empleyado..

'parang ang sungit nya'

'nakoo andito na sya.. yun bago nating amo'

'ang ganda ganda nya.. sana magkatrabaho kami sa iisang department'

"Nakakabinggi naman bulungan nila.." pagbibiro ko kay Frances

"they are just saying there opinions.. freewill Leo.. freewill.. hahaaha" sabay tawa nya... at inunahan nya ako sa paglalakad..

"Oo.. maganda ka nga.. noon pa man.."

pabulong kong sinabi ng medyo nakalayo na sya..

The meeting starts..

Ipinakilala na si Frances sa board.. at ako mismo bilang presidente ang nagpakilala sa kanya.. Nagtayuan sila at kinamayan sya ng mga ito..

Naging maayos ang takbo ng meeting namin..

2pm when the meeting ended..

*Knock Knock

"Hey! Ms. Frances.. did you take ur lunch?"

"Oh Leo.. No not yet.. why?" nakangiti nyang sabi sa akin habang nagaayos ng table nya..

"Let's have lunch . sa paborito nating Carinderia???..Remember???"

"Ohhh!!! ... nakakamiss yun... Tara???" masaya ako kasi hindi nya nakakalimutan yun..

Nagpunta kami doon para kumain.. at nakakatuwang balikan ang mga panahon noon na.. ako ay skwela at sya naman ay nagtatrabaho pa kay... Ralph...

"Frances...?"

"Umm Yes .?"

"Pwede ba ako magtanong...?"

"Nagtatanong ka na.. ano ba yun?"

"Pilosopo... seriously... please...?"

"Go on.. "

"Ummm... okay ka na ba?"

"A-ako???.. Oo naman!!!" nakangiti nyang sagot

"Okay ka na talaga kahit na dumating ang araw na makaharap mo si .... Ralph?"

Maid for LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon