Chapter 23

61 3 0
                                    

Author: THANK YOU FOR READING MY STORY! You don't know how much it means to me.. Kahit hindi pa umaabot ng thousands...!!! Paabutin natin readers... :)

Okay continue na tayo with our story.. Nakisingit lang ... to say THANK YOU!!!

----------- (",) mjdv (",) -------------

Iska's POV

Bakit ang liwanag...?

Ang lamig pa...

Puro puti ang nakikita ko...

Nasaan ba ko?...

"Thank God your awake..!" pamilyar na boses... Si LEO..

"A-anong nangyari? Saka bakit ako nasa hospital? Ang huling naaalala ko,may meeting kami ni---- Sh*t ! Yun contract,Leo" napabiglang tayo ako sa higaan at bigla sumakit ang ulo ko.. Nahilo ako.. Buti at naalalayan nya ako..

'Magpahinga ka nga muna. Trabaho pa iniisip mo.. Dahil dyan, kaya ka ngayon nasa hospital.. Ano? Magpapasaway ka pa?"

"Pe-pero Leo... Ba-ka hindi na sila maging interesado.."

"Nakausap ko na si Ralph, at ang sabi nya hihintayin ka daw nya...na... gumaling..."

hihintayin nya ako?..

Sa BUSINESS 'yon Iska.. Wag assuming masyado..

Napatigil na lang ako sa pagbabawal ni Leo..

"Pahinga ka muna.. Pupuntahan ko lang ang doctor mo.. bibili na din ako ng makakain mo ng mainitan ang sikmura mo.."

"Sige.. Salamat Leo." saka ko hinawakan ang kamay nya..

Kahit kailan hindi talaga ako pinabayaan ni Leo.. Salamat Leo.. Sana balang araw masuklian ko ang binibigay mong atensyon sa akin..

Lumabas na sya..

Napatingin ako sa bintana kung saan nakikita ko ang sinag ng araw..

Ang dami na nangyari sa buhay ko.. Pero nandyan lang si Leo sa tabi ko..

Salamat sa kanya.. Hindi ko naramdaman na mag-isa..

Sya kaya ang nagdala sa akin sa Hospital? Naaalala ko , bago ako mawalan ng malay ay kasama ko,

si Ralph... at si.... Chard... pero? Nasaan sila??? Bakit si Leo lang ang nandito...?

Iska..bakit mo sila hinahanap?

Napailing na lang ako.. Bakit nga ba hinahanap ko ang wala naman dito...

May nagbukas ng pinto, nakabalik na siguro si Leo..

Pagtingin ko...

Si Ralph...

Iska.. Relax.. be professional.. kailangan hindi nya malaman na... ikaw si Francisca... si Iska!! Wag ka papahalata..

"Good evening.. Kamusta ka na?"

"Ah.... ummm.. Okay na ako... Tha-Thank you!"

Ano ba! Bakit ako nauutal!!

Lumapit sya sa kama ko.. at hinawakan nya ang noo ko..

"Hindi ka pa okay.. May lagnat ka pa.." plain na sabi nya..

Ang seryoso naman masyado ng taong 'to.. Hindi na nagbago.. Pag naman ginalit mo, daig pa Lion...

Pero bakit parang may kakaiba sa pagkakahawak nya sa akin?

Maid for LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon