Ralph's POV
Ang aga ko nagising.. 6AM pa lang nasa balcony na ako ng kwarto...
*Knock Knock
"Sir.. Breakfast na po..."
sabi ng isang staff ng hotel..
"I'll be there in 10 mins. .."
Nag shower ako then nagbihis lang ako ng board shorts at sando..
I was about to get down when I saw her...
"Breakfast???"
"Ahhhh.. yes.. Pababa na rin ako... I-ikaw?"
kaganda naman ng simula ng araw ko...
"Yes.. Can i join you...?"
"Ah sure.. No problem.." nakangiting sabi nya.. Mukhang maganda ang araw ko ngayon..
Kumain kami ng sabay..
GF ba ni Sir yun?
Ang ganda nya noh! Simple sya...
Di ba may GF na sya.. Si Maam Celine yun dinala nya dito dati?
Shhh wag ka nga maingay baka madinig ka ni Sir.. Mawawalan ka ng trabaho...
Naiinis na ako sa mga tsismisan ng mga 'to ahh.. Teka nga...
Patayo na ako para sawayin sila pero pinigilan ako ni Iska.. And she looks at me like "wag mo nang patulan" look.. Hindi naman sya galit.. pero alam ko naapektuhan sya sa mga narinig nya..
"Pasalamat sila.. Kasama kita.." sabay ngiti ko sa kanya..
Hinatid ko na sya sa kwarto matapos namin mag breakfast.. pero bago sya pumasok..
"Can I invite you later?"
"Saan??"
"Mag kakayak kasi ako.. Loner naman masyado kung.. magisa ako.. Would you mind to join me , AGAIN?.."
Napatingin sya sa akin.. at parang pinagiisipan nyang mabuti kung sasama ba sya sa akin..
"Please???"
"Nag aaya ka mag kayak? Water activity na naman yan.. Hindi ka naman marunong lumangoy.. So pano kung malunod ka na naman?"
"Na-nandyan ka naman di ba?"
"So, iniinvite mo ko para maging salbabida mo... " at tumaas na ang kilay ng masungit na Iska..
"No!! No!! Hindi sa ganoon.. Okay.. I'll try my best na... matutong lumangoy.."
"Okay,then pag marunong ka na.. saka tayo... mag water activities.." sabay sarado ng pintuan ng kwarto nya..
"Iska... Sige na please!!!" katok ko sa kwarto nya.."Pagkatapos nito.. Mag sswimming lesson na ako!"
Kakabakla naman!!
Para kong bata!!
Lumabas naman sya.. "Okay."
Meaning...
YES!!!! 1 point na naman...
Iska's POV
Kanina Breakfast..
Ngayon water activity..
Aba! Anu 'to...? DATE??
Ambisyosa.. Wag assuming!!
No No No Waaaaayyyy!!!
Hindi ibig sabihin na malinaw na ang lahat ... magiging okay na din ang lahat sa amin... Hindi naman ganoon kadali ibalik 'yun dati...
BINABASA MO ANG
Maid for Love
Teen FictionPaano ba maiinlove ang magkaibang tao na may magkaibang mundong ginagalawan. Maraming pagkakaiba. Maraming hadlang. Maraming doubts. Paano mo masasabing mahal ka nya kung iisa ka lang sa mga ordinaryo sa mundo nya? Cast: Yoon Eun Hye - Francisca "Is...