Chapter 35

60 1 0
                                    

Leo's POV

Nakakamiss na si Iska..

Ilang araw na din syang wala dito..

Ano na kaya ginagawa nya..

baka mamaya.. kung sinu sinong lalaki na umaaligid 'dun.. Paano na 'ko..(stop thinking negative things about her Leo...tiwala.lang)

Makaasta ko parang boyfriend na ko.. Hindi pa nga ako sinasagot..

Konting effort pa Leo...

Bumaba ako sa coffee shop.. Nakita ko si... Steve may kasamang babae.. Lumalablyf ang empleyado ko...

Umupo ako sa table behind them..

"Ano.. alam mo na kung nasaan sya?"

"Hindi ko alam.. Kahit mga tao sa loob walang alam kung nasaan sya.. Ang sabi may sakit daw"

Teka? Si Iska ba ang pinaguusapan nila...?

"Celine.. susubukan ko.."

"Wag mong subukan,gawin mo!"

CELINE???

Kilala ni Steve.. si Celine.. at bakit parang may pinaplano sila kay Iska... Hindi kaya may kinalaman si Steve sa nangyari nuon kay Iska?

Ayoko sya paghinalaan pero nagkamali yata ako ng pagkatiwalaan namin sya..

Dapat mag ingat kami.. lalo na si Iska.. Kilala ko si Celine sya ang GF ni Ralph..

Ito kaya ang sinasabing panganib ni Ralph? Hindi kaya kasama si Ralph sa plano ni Celine?

Bumalik ako sa opisina.. Tumawag ako kay Ralph pero si Chard ang nakasagot..

Hello.. Chard.. This is Leo..

Oh.. Kamusta? Anything I can help you?

Can we meet..?

Nakipagkita ako sa kanya sa isang park..

"Chard.. May tatanong sana ako sa'yo" sabi ko habang nakaupo kami sa isang upuan malapit sa may court ng park..

"Go on..."

"Kilala mo si Celine.. hindi ba?"

"Oo sya ang lumalandi sa bestfriend ko..."

"Asawa sya ni Ralph di ba?"

"Hindi.. Ni hindi naman sya GF ni Ralph.. May nangyari kasi kaya hindi maiwanan ni Raph si Celine.."

"Pwede ko ba malaman?"

"Dude.. Gustuhin ko man sabihin sa'yo baka itakwil na ako ng kaibigan ko.. Pasensya ka na.. Pero..bakit ka nagkainteres sa kanilang dalawa?"

"Kasi.. kanina.. nakita ko si Steve kasama si Celine.. Si Steve ang bago naming empleyado.. At may narinig akong usapan nila..at alam ko tungkol yun kay Iska.. Kaya naman nagmadali ako tawagan si Ralph pero ikaw naman ang nakasagot.."

"Wala si Ralph.. Nagbakasyon muna sya.. May personal kasi syang problema.. Teka.. sino kamo un kasama ni Celine?"

"Naalala mo ba yun kasama ko ng magkita tayo minsan sa isang restaurant? yun lalaki? Sya si Steve.. ang bago kong empleyado..."

Nag iisip si Chard hindi ko naman alam kung ano tumatakbo sa isip nya..

"Para kasing... sabi ni Ralph nakita na daw nya 'yun lalaking 'yun.. napabackground check mo ba sya?"

Maid for LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon