It's been a long week for the two of us..
Akala ko noon walang 'HAPPY ENDING'.. Meron pala..
"Anak.. ready ka na ba..? Naghihintay na sila ...."
This is it!!!
My WEDDING DAY!
Flashback
I received a box.. big box.. when i opened it.. There's a dirty white dress. and a high heeled sandals...and a note?? "Be ready at 8 o'clock in the morning.."
ready? bakit? saan?
tinext ko si Ralph... Saan naman kami pupunta..
then .. again.. he messaged me..
"Silver wedding anniversary ng Mom and Dad today.. Manong Edy will pick you up!"
time check: 6:30 am ...
Oh emm..!!! Magaayos pa ko.. Busit naman .. Madalian..
Naligo ako at nag ayos na.. On time pa naman lagi yun..
Alam na alam nya ang sukat ng katawan ko.. The dress fits me well..
Nilugay ko lang ang buhok ko na medyo curl yun dulo.. Naglagay lang ako ng light make-up and simpleng alahas..
Sinuot ko na ang sandals.. at fitted din sa paa ko.. Marunong din sya sa fashion,ha? infairness...
Beep Beep
"Anak nandyan na si Manong Edy.." sigaw ng Inay sa akin..
Pagbaba ko.. Nagulat sa akin si Manong Edy.. "Maam.. Ang ganda nyo ho!"
"Ano ba Manong.. Wag mo ko mina-maam.. Iska pa din po..Mas okay"
tumango na lang sya at nagpunta na kami sa simbahan kung saan gagawin ang wedding..
Lahat ay present..
Nakita ko sila Tito Dave na naka barong and Tita Eunice na naka white with touch of silver na wedding gown..Parang ngayon lang sila ulit ikakasal..
Ralph and twins are present with their 'bunso'
Celine na preggy and her hubby na si Steve ay tila inaalala ang kasal nila noon..
Maikling seremonyas lang ang naging kasal at nagpunta na kami sa reception..
All are set..
Music is inline with the theme of the event.. Nakakatuwa kasi para kang nasa fairy tale..
Ginawa ULIT ang iba't ibang traditions sa kasal..
Ang paghahati ng cake
Drinking of wine
Pagpapalipad ng kalapati
Paghahagis ng Bouquet
Pagkuha ng telang bracelet na nakasuot sa bride
Pagsasabit ng pera habang nagsasayaw ang bagong kasal
Pagbubukas ng regalo
Halos gabi na ng matapos ang event.. Napagod na din ang mga bata kaya naman nakatulog na sa van nila Tito..
Nagaayos na lang kami at naghahanda sa paguwi..
Ng...
Namatay ang lahat ng ilaw...
BINABASA MO ANG
Maid for Love
Teen FictionPaano ba maiinlove ang magkaibang tao na may magkaibang mundong ginagalawan. Maraming pagkakaiba. Maraming hadlang. Maraming doubts. Paano mo masasabing mahal ka nya kung iisa ka lang sa mga ordinaryo sa mundo nya? Cast: Yoon Eun Hye - Francisca "Is...