Celine's POV
Kanina ko pa sya tinatawagan..
Pero hindi nya ako sinasagot..
Kaya naisipan kong puntahan sya sa opisina
Tsk!
Isa kang malaking sira ulo Ralph...Ginagalit mo talaga ako!
Sinundan ko sila hanggang sa makita ko sila pumunta sa isang kainan kasama ang bastardo nyang alalay na si Chard..
at????
Si FRANCISCA!!! SI ISKA!!!
Hindi ako pu-pwede magkamali..
Sya ang babaeng kumakanta..
Malaki na ang pinagbago nya..
Bakit pa sya bumalik?
Nagkita ba sila ni Ralph dito?
Humanda ka sa akin..
Ngayong nalaman kong bumalik ka,hindi ko na hahayaang matahimik ang buhay mo..
Ikaw.. Ikaw ang dahilan kung bakit hanggang ngayon hindi nya ako magawang mahalin!!!
Hindi mo kilala ang kinakalaban mo,FRANCISCA!!!
Sinubukan ko tawagan ulit si Ralph.. at last sumagot din sya..
"Baby.. Where are you?"
"H-Huh? I'm in my.... Office..why?"
SINUNGALING!!
"Nothing. I miss you. Let's have dinner together..."
"I'm full.. Isa pa pauwi na ako.. Pagod ako ngayon.. Please Celine.. Umuwi ka na sa inyo.. I'm about to go, Bye"
Simula nang aksidente na 'yon.. Hindi natuloy ang kasal.. Nagpanggap lang kami ni Ralph at nagkaroon ng kasunduan na hindi ipaalam sa mga magulang nya ang nangyaring problema sa kompanya nila,dahil sa pagnanakaw ng isa nilang empleyado.. Magdudulot lang ngstress ito sa kanyang Dad kaya mas minabuti nyang wag na ito ipaalam sa kanila..
At dahil may pera kami.. Pinahiram ko sya ng 5M to cover up the losses of the company.. I don't ask anything in return.. Isang bagay lang ang pinagkasunduan namin..
Flashback
"Here.. 5Million Pesos.. I know you need this Ralph.."
"No Celine.. I can manage the losses.."
"Ralph naririnig mo ba ang sarili mo? Naapektuhan na ang mga empleyado mo.. Nahuhuli na ang sahod nila.. Ni hindi ka na makabayad sa mga contractors nyo----"
"Then what you want Celine?"
"Nothing!"
"C'mon Celine.. Wag na tayo mag gaguhan.. Alam ko may kapalit lahat ng ginagawa mo!"
"Okay.. I'll get straight to the point.. I don't want anything in return.. Ikaw lang.."
"A-ako?"
"Oo... Take it or leave it... walang mawawala sa akin.. sa'yo..malaki.. kahiya hiya ang reputasyon ng pamilya mo pag nagkataon.. Pag nalaman pa ito ng Dad mo ----"
"Okay Fine..I'll stay with you.. but.. don't expect more than that!"
"Deal..." at nilapag ko ang cheque sa table nya at hinalikan ko sya sa labi.. "Thank you baby.. I love you!"
Bago pa ko makaalis...
"Please keep this ... between us..."
"You can count on me,baby.. I'll go now..."
Ang dali mo talaga paikutin Ralph... Ang kapalaran ay sumasang-ayon talaga sa akin...
"Hello Hon... Where are you?.. Let's celebrate???"
"I'm at our place...." he said...
end of flashback
Hangga't hindi ko nagagawang miserable ang buhay ninyong dalawa ni Ralph , hindi ko kayo titigilan..!! Kailangan nyo din maranasan ang dinanas ko ng agawin ng pamilya ni Ralph ang dapat ay para sa akin!!!
Mag saya na kayo ngayon...
Dahil hindi magtatagal, luluha kayo ng dugo at magmamakaawa kayo sa akin!
Hindi ko hahayaan na hindi nyo pagbayaran ang sakit na naramdaman ko matapos nyong agawin ang mga bagay na dapat ay sa akin!!!
Pinaandar ko ang kotse at saka ako pumunta sa condo ko..
Nadatnan ko doon si Steve.. Ang Fianceè ko..
************************************
Nagiging intense na ang pangyayari..
continue reading..
hope u like it!!!
mjdv :-)
BINABASA MO ANG
Maid for Love
Teen FictionPaano ba maiinlove ang magkaibang tao na may magkaibang mundong ginagalawan. Maraming pagkakaiba. Maraming hadlang. Maraming doubts. Paano mo masasabing mahal ka nya kung iisa ka lang sa mga ordinaryo sa mundo nya? Cast: Yoon Eun Hye - Francisca "Is...