2.2 Mất tích

59 12 1
                                    

***

Thật may cho Đăng Minh là nó không phải chịu đựng cơn tò mò tọc mạch của cộng đồng mạng quá lâu. Ngay ngày hôm sau đó, internet bùng nổ với scandal yêu đương của một anh chàng ca sĩ nổi tiếng và em gái diễn viên mới nổi. Sự mất tích của cô nàng hot girl tự dưng chìm nghỉm giữa một biển fan gào thét giận dữ, tuyên bố rời bỏ fanclub của chị diễn viên, những fan cuồng khóc lóc van xin anh ca sĩ hãy 'tỉnh lại' hay cả các câu chuyện fan cuồng đòi tự tử nếu hai anh chị thực sự có ý định công khai yêu đương. Chưa kể đến một bộ phận dân mạng tỉnh táo khác ra sức bày tỏ thái độ quan ngại cho những hành vi cực đoan của các fan cuồng, thậm chí có người còn bắt đầu lo lắng cho tương lai thế hệ trẻ của Việt Nam, về nguyên do đất nước không thể đi lên xứng tầm châu lục.

Kẻ khóc, người cười. Anh ca sĩ, chị diễn viên, các fan khóc lóc, thiên hạ đứng ngoài thi nhau cười mỉa mai. Đăng Minh thì cười nhẹ nhõm.

Thôi thì ai khóc cứ khóc, ai cười cứ cười, Đăng Minh chỉ biết là nó thoát nạn.

Dĩ nhiên thoát được cánh báo chí và miệng lưỡi thiên hạ thì Đăng Minh vẫn còn phải đối phó với những cuộc điện thoại ngày đêm dai dẳng của bố mẹ Hạnh. Không ít lần Đăng Minh nổi cáu chửi bới tung tóe qua điện thoại nhưng vô ích, bố mẹ Hạnh vẫn không hề bỏ cuộc. Thậm chí là để điện thoại đó không nhấc máy thì họ vẫn gọi ngày gọi đêm. Tới lúc Đăng Minh tháo pin, tháo sim thì bằng cách nào đó họ lại lần ra số bàn. Không muốn bố mẹ hay thằng Ký nhấc máy nghe được, Đăng Minh lại phải lắp pin điện thoại di dộng, phải nhấc máy thường xuyên mỗi khi bố mẹ Hạnh gọi tới.

Chưa bao giờ Đăng Minh thấy đời toàn một màu u ám đến thế. Rõ ràng nó chẳng liên quan gì đến chuyện này, mà cuối cùng lại bị cuốn vào một mớ bòng bong rối tung rối mù.

Hai ngày liền, Đăng Minh không dám ra đường. Dù mọi chuyện đã tạm thời lắng xuống, nó vẫn sợ có người nhận ra nó là nam thanh niên được miêu tả trên mạng. Tâm trạng không vui, viết code cũng chẳng nổi, Đăng Minh cắm đầu vào đọc truyện tranh.

Nhưng ở nhà cũng không phải đã yên.

Rằm tháng Bảy, xá tội vong nhân. Từ mấy ngày nay mẹ đã bắt đầu sắp sửa mua bán vàng mã, bỏng bộp, bánh kẹo để cúng rằm. Đường sá đã bắt đầu nghi ngút khói nhang của các nhà cúng sớm. Hàng xóm vì thế mà bắt đầu gõ cửa thường xuyên hơn chỉ để chia mấy gói chè lam, vài cái bánh quế.

Nguồn cơn cũng chỉ thế mà Đăng Minh chẳng thể nào được ngồi yên một lúc. Mẹ lúc nào cũng bận rộn, nào chợ búa, nào cúng kiếng, nào tụng Kinh. Thằng Ký thì đi học thêm học nếm cả ngày chẳng mấy khi ở nhà. Vậy nên Đăng Minh cứ chốc chốc lại phải bỏ dở trang truyện để phi xuống tầng mở cửa. Mà cũng thường là khi người ta đã bấm chuông đến rục cả tay, và mẹ đã bắt đầu phải rít lên vì tiếng chuông cửa inh ỏi không ngớt, thì nó mới chịu đặt cuốn truyện xuống mà uể oải lê xác qua từng bậc cầu thang gỗ mối đục kẽo kẹt, lẹt xẹt qua cái ngõ nhỏ tối om. Lúc nào cũng đụng đầu ở ngạch cửa.

Mãi thế cho tới tận tối. Cứ lúc nào ngồi được ấm chỗ một chút thì chuông cửa lại réo lên, nó lại phải lò dò đi xuống.

Thung Lũng Trong Mây [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ