15.1 Cậu chủ Đe Lửa

20 4 0
                                    


***

Nắng vẫn tiếp tục trải vàng, xua tan đi làn sương mù vẫn thường che phủ Lũng Mây. Thời tiết hôm nay cực kì thuận lợi cho một trận đấu thể thao ngoài trời. Như trò Parcheesi chẳng hạn.

Sân vận động Gió Mùa chật kín người. Ấy là vì người dân Lũng Mây đổ về đây theo dõi trận chung kết tranh cúp Lũng Mây thường niên giữa đương kim vô địch Lục Quân Thoi Chớp và Hoàng Quân Ngọn Sáp.

"Vâng thưa quý vị, một sự cố đáng tiếc đã xảy ra. Phá Thủ của Hoàng Quân gặp tai nạn trên đường tới sân, không thể tham gia vào trận đấu ngày hôm nay," bình luận viên của trận đấu, một giọng nam trẻ rất háo hức, nhiệt tình câu dẫn khán giả.

Những âm thanh la ó vang lên từ khắp các khán đài, đặc biệt là những cái nhìn tiếc rẻ trên khán đài Ngọn Sáp. Đội cờ Ngọn Sáp năm nay vốn rất mạnh, liên tục giữ vững thành tích toàn thắng từ đầu mùa giải tới giờ. Người hâm mộ đã mơ tới một chiến thắng thuyết phục trước đương kim vô địch Thoi Chớp. Nhưng mất mát về người này thực sự là quá lớn.

"Vâng, Ngọn Sáp đã phải có những điều chỉnh về đội hình," giọng tay bình luận viên vẫn hết sức hớn hở, mặc cho khán giả liên tục phản đối. "Điều kì lạ là người được bổ sung vào sân lại không phải cờ thủ dự bị, mà là một thành viên mới: Lưu Đăng Minh. Cầu thủ này tới từ lớp 5C trường sơ cấp Ngọn Sáp."

Các khán đài sôi sục vì tiết lộ không tưởng của bình luận viên. Được thể, giọng nam háo hức tiếp tục võ đoán: "Vâng tôi xin được nhắc lại, cầu thủ bổ sung tới từ lớp 5C trường sơ cấp Ngọn Sáp. Các cầu thủ còn lại trong đội đều thuộc trường đại học Ngọn Sáp... Vâng mặc dù tôi biết điều này hoàn toàn hợp lệ vì cờ thủ mới được bổ sung vẫn là học sinh của Ngọn Sáp, nhưng thật không hiểu Hoàng Quân đang toan tính gì khi đưa một thành viên học lớp Sơ Cấp vào sân như thế này..."

Phía dưới khán đài, nơi học sinh các lớp sơ cấp Ngọn Sáp đang ngồi, những âm thanh hoang mang vang lên không ngớt.

"Chẳng phải là thằng Vệt Tối à?" Một giọng nói hớt hải.

"Đúng là thằng Vệt Tối mà," một giọng nói khác trả lời. "Chẳng lẽ Hoàng Quân không muốn thắng nữa? Hết người rồi sao phải dùng một thằng Vệt Tối?"

Mạnh Thường, thủ lĩnh lớp 5D ngồi gần đó bô bô: "Phen này Lục Quân nhà anh tao thắng chắc rồi. Khéo lát nữa chúng mày còn được thấy anh Mạnh Nhất nhà tao đá đít thằng Vệt Tối về tận Mảnh Tối nhà nó ngay trên màn hình sân khấu lớn ấy chứ!"

Bọn trẻ con phá lên cười độc địa. Cháng, lúc này đã cùng Hạnh trở lại khán đài để theo dõi trận đấu, chỉ dám cắm mặt vào sân đấu, cố gắng chịu đựng những lời mỉa mai của tụi còn lại. Nó vẫn còn hoang mang với quyết định điên rồ của Khắc Thông và cậu chủ.

Thật tâm, Cháng không nghi ngờ khả năng phá mã chú thần sầu của Đăng Minh. Trong lúc xem Phá Thủ của Bạch Quân hoạt động, chính mắt nó đã nhìn thấy Đăng Minh nhoay nhoáy giải mã còn nhanh hơn cả cờ thủ trên sân. Nhưng vấn đề đáng lo ở đây nằm ở thần kinh vận động kém cỏi của Đăng Minh, cộng với điểm yếu tày trời về việc không sử dụng được slim ki. Cháng sợ Đăng Minh sẽ bị loại ngay khi chân vừa rời bục xuất phát.

Thung Lũng Trong Mây [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ