14.2 Parcheesi

19 5 1
                                    


***

Mặt sân vận động bằng đá đột ngột di chuyển. Từng mảng đá thồi lên thụt xuống, trong lúc nước từ đâu tràn lên qua các khe đá. Chẳng mấy chốc, sân đấu đã biến thành một hồ bơi lớn.

Đăng Minh há hốc. Hình ảnh hiện ra trước mặt nó lúc này là một bàn cờ cá ngựa khổng lồ, với các bục đá nổi lên trên mặt nước. Ở hai góc chéo của sân là tảng đá lớn LƠ LỬNG trên không, mặt đá phẳng như một khoảng sân nhỏ với một vài thiết bị kì lạ đặt chính giữa, chầm chậm trôi theo vòng tròn. Chính giữa sân là một sàn đá lớn hình vuông, rộng chừng chục mét, trống trơn, có hai chiếc xúc xắc khổng lồ bằng gỗ.

Hai đội chơi lần lượt ra sân ở hai góc chéo nhau. Điểm xuất phát của các đội đã được thay màu trắng đỏ tương ứng. Các thành viên lần lượt chào khán giả. Rồi hồi còi khai cuộc bắt đầu.

"Anh biết trò cờ cá ngựa không?" Cháng hào hứng hỏi.

"Biết," Đăng Minh gật đầu. "Mày đổ xúc xắc đưa các quân cờ đi một vòng quanh bàn cờ, cả đội về đến 'chuồng' là an toàn."

Cháng tán thành: "Đúng rồi. Trò Parcheesi này được phát triển từ cờ cá ngựa bàn đấy anh. Nên cũng giông giống thế, nhưng có nhiều nhiệm vụ hơn. Mỗi đội chơi gồm sáu thành viên, một Xạ Thủ, một Phá Thủ, và bốn Tiến Thủ. Các Tiến Thủ chỉ có nhiệm vụ đi hết vòng sân về 'chuồng'. Xạ Thủ là người điều khiển xúc xắc, anh nhìn kìa."

Cùng lúc đó, hai chiếc xúc xắc khổng lồ được tung lên ở khoảng sân chính giữa. Lập tức, hàng loạt đạn được bắn ra từ phía cả hai đội.

"Xạ Thủ giỏi là người có thể điều khiển được số xúc xắc có lợi cho đội của mình. Trong khi Xạ Thủ đội còn lại sẽ tìm cách ngăn cản. Chỉ có Xạ Thủ được mang súng, các cờ thủ còn lại được mang một tấm khiên nhỏ ở cánh tay để tránh đạn. Súng mà các Xạ Thủ cầm là loại súng đặc biệt chỉ có tác dụng trong phạm vi sân thi đấu của Parcheesi," Cháng tiếp tục giải thích cặn kẽ.

Xạ Thủ Bạch Quân là một anh chàng có mái tóc dài màu hung đỏ buộc gọn phía sau. Khác với phong cách ào ào bên Đe Lửa, anh ta bắn từng nhát chậm rãi, chủ yếu để chặn đạn từ phía bên kia bắn tới. Hai chiếc xúc xắc rơi xuống, hiện hai số 6.

Lập tức, một thành viên khác trong đội Bạch Quân di chuyển 12 bục về phía trước. Trận đấu chỉ đột ngột trở nên gay cấn khi Xạ Thủ đội Đỏ tập trung hỏa lực vào tấn công thành viên đội Trắng vừa rời khỏi điểm xuất phát.

"Luật đơn giản, khi hai chân của cờ thủ chưa chạm xuống ô cuối cùng, tất cả các đòn tấn công từ phía xạ thủ có thể làm cờ thủ này tê liệt từng phần. Nếu bị vô hiệu hóa lần lượt hai tay, hai chân và thân mình thì quân cờ đó sẽ 'chết' và phải quay lại điểm xuất phát," Cháng nhiệt tình thuyết minh ngay.

Cờ thủ xuất phát của Bạch Quân là một cô gái nhỏ nhắn với mái tóc ngắn màu hồng và thân thủ vô cùng nhanh nhẹn. Vừa nhảy qua các bục, cô gái vừa đưa tấm khiên nhỏ bằng đồng ở cánh tay ra đỡ đạn từ phía đối phương. Xạ Thủ đội Trắng cũng tập trung ngăn chặn các đòn tấn công của đội bạn, giúp đồng đội di chuyển an toàn.

Thung Lũng Trong Mây [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ