Chapter 11

1.7K 26 2
                                    

While on Chubby's side, she's out of strength to explain about her and Claude. Walang karapatan si Raven na manghimasok sa personal niyang buhay at pigilan siya sa kaniyang mga kagustuhan. But, she needs to tell him about her condition and her plan with Claude just to finish their uncertain conversation.

"Do you want to know the truth, huh?" Nakatitig siya rito.

"Tell me everything," he seriously said.

Nagpahid siya ng luha niya bago sinabi rito ang lahat. "He's Claude Taylor and a multi-billionaire Filipino-Australian National."

"I don't care. Then..."

"I met him in a pastry event in Australia and we are dating. Hanggang sa may sinabi ako sa kaniya tungkol sa problema ko na sinarili ko lang. I trust him because he's the only one who could understand me even in the absence of my brother when I was there. Ni pamilya ko ay walang nakakaalam sa kundisyon kong ito. I am suffering from an illness that I couldn't get rid of. I have PCOS one year ago and I already undergo treatment but it has possible to remain if couldn't lose weight. My BMI Body Mass Index has an overweight count rate. In short, hindi ako magkakaanak!

"I was being in panic and suffer my anxieties! And the remedy of being with this kind of emotion is to eat alone and love the food for my soul! I never told my brother because I don't want him to be worried about me."

"Then that's why you planned to have intimate sex with that damn man?"

"Y-Yes!" Napahagulgol na naman siya.

"Damn, Kreisha! Iniisip mo agad na ang pakikipag-sex sa lalaking kakakilala mo lang ay isang magandang ideya? What if it will fail? Gaano ka nakakasigurong safe iyon? You put your life into risk! God!"

"I am desperate, Raven. Sa tingin mo may papatol pa sa akin sa sitwasyon kong ito? I want a child! Ayokong tumanda na lang ako na wala man lang akong nakakasama sa buhay. Si Claude lang ang sagot kaysa naman humanap ako ng sperm donor. Claude is a good man!"

"How do you sure about it, Kreisha? As I said, dating lang kayo. Ni hindi mo nga sinabi sa aking mahal ka niya!"

"We will get married if it's successful!"

Natigilan si Raven saka napatitig na naman sa kaniya ngunit sandali lamang iyon at ibinaling nito ang tingin sa ibang direksiyon.

"Ito na iyong chance ko pero sinira mo, Raven. Kung hindi niya ako pakakasalan ay kaya ko namang buhayin ang anak ko nang mag-isa."

Muling tumingin sa kaniya ito. "Are you sure you want a child?"

"Yes!" Hindi na siya nagdalawang-isip na tugunin ito saka muling nagpahid ng mga namamalisbis niyang luha.

Bumuntong-hininga ito. "Alright. I don't think if you will agree with this but...I will be your sperm donor!"

Napatigil siya. She was dumbfounded for seconds to make sure that the man in front of him is sincere. And yes! Raven took his serious face drawn and his bare eyes manifest. She doesn't know how to react and accept it because she promised herself that she won't be able to have a connection with him. She turns from him, walks near to the bed, and seat.

"It seems like you don't want it," he said.

"Raven, first, you want me out of your sight. Second, we hate each other. Third, I am done to you. Ayoko rin na magkaroon tayo ng koneksiyon at baka madamay lang ang magiging baby. Siguro, hindi na lang ako mangangarap na magkaroon ng anak. Tama ka nga, hindi ako makakahanap ng mapapangasawa kahit na patulan ko na ang kahit sino. Siguro kung papatol man sila ay dahil sa kayamanan at pamilyang pinagmulan ko."

"Then, susuko ka na? Let's put this thing in the legal process."

"What do you mean?"

"Let's have a contract! Hindi ako makikialam oras na isilang mo ang magiging anak natin. Hindi ako maghahabol o ano pa man. As simple as that."

"Bakit mo naisip ang bagay na iyan? Ayaw mo nga sa akin tapos papayag kang maging donor ko."

"Simple lang. I want to help you out of your frustrations. At tama ka, ayoko sa'yo kahit noon pa man pero ayokong makakita ng babaeng balyenang umiiyak para lang sa kapritso niyang magkaanak sa hilaw na dayuhan na iyon. Don't worry at pinapamigay ko talaga ang mga lahi ko. Madami akong panganay!"

Hindi niya alam kung nagbibiro na naman ba ito o nang-aasar sa kaniya saka niya kinuha ang tissue sa side table ng kama nila.

"Magkakalahi pa ako ng may sungay!"

"Ako lang ang may sungay na gwapo! Take it or leave it, Chabelita!"

Masama ang tingin niyang sinulyapan ito. "Si Kuya Kameron lang ang may karapatang tawagin ako niyan."

"Hindi na ngayon. Mula ngayon ay hindi ka na makikipagkita sa hilaw mong boyfriend kuno! Putulin mo na ang ugnayan mo roon at ihahanda ko na bukas ang kontrata para lang matahimik ka."

"I didn't say yes, Attorney!"

"It's up to you. Mananatili kang single for life or magkakaanak ka instant na walang magiging problema sa donor. Parang naalala ko na naman sina Zack at Zairah dito. Baliktad nga lang. Pambihira!"

"Si Zack? Zack Kraven Villa Acosta?" tanong niya.

"Yeah. He's happily married with two little cute twin babies."

"Good for him. But, I want to think about it wisely. Ayokong itapon na lang ang pagtingin ko kay Claude."

"Do you like him? Huwag kang magsisinungaling sa sagot mo at nababasa ko ito sa imahe mo."

"Yan ang ayaw ko sa ugali mo, Raven. Masyado kang bilib sa sarili mo."

"Why? Kasalanan ko bang magaling akong kumilatis ng tao? Nalaman ko nga na may pinainom sa'yo ang hilaw na iyon."

"Pinainom? God! Kaya pala naramdaman ko ang pagkahilo kanina. Siraulo siya."

"Now, do you still like him? It's a kind of drug that most people in the European country used. Illegal ang gamot na iyon ngunit pagkahilo at pagkalito lang ang epekto sa katawan."

"Magbabayad siya."

"Nagbayad na siya dahil nasuntok ko siya. Hindi siya makakaisa sa akin at dudungisan pa ang gwapo kong mukha."

"Mayabang," bulong niya. 

"At least, hindi ka na umiiyak. Para kang baka na nakakabulahaw!"

"Ano?!" Kinuha niya ang unan saka niya itinapon sa binata dahil nag-umpisa na naman itong mang-asar sa kaniya. "Bwisit ka talaga."

"Mabuti nga at gwapo ang nambubuwisit sa'yo."

"Ewan ko sa'yo!"

Her Billionaire's Attorney [R-18] [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon