Chapter 45

770 11 0
                                    

NAALIMPUNGATAN siya nang may dumamping palad sa kaniyang pisngi. She slowly opens her eyes and saw her husband's handsome face staring at her.

"Raven..." Agad siyang bumangon at umupo. "M-May kailangan ka? N-Nagugutom ka na ba? Sorry at nakaidlip ako."

"I'm not hungry."

"Anong kailangan mo?" tanong niya.

"I can't sleep. My heart shows emptiness when you're not around. Kapag nakatitig naman ako sa'yo nang matagal ay sumasakit ang ulo ko. I don't understand why it is happening. O marahil ay parte ka ng buhay ko na dapat kong maalala."

"Anong gusto mong gawin ko?" Hayun na naman ang damdamin niyang nasasaktan na naman.

"I want to sleep beside you tonight. Iyan ang itinuturo ng isipan ko. Maaari ba?"

Matagal bago siya nakasagot. Iniisip muna niya kung ito ba ay makabubuti sa kanilang dalawa. Subalit hindi siya maaaring tumanggi dahil sobrang namiss na niya ang kaniyang asawa. "It's okay. I'm your wife and you have the rights to be with me all the time, Raven."

"What if...what if I ask to make love to you? Is it okay?"

"Raven..." Hindi na siya sumagot bagkus ay mabilis siyang lumapit dito at hinalikan ito habang namamalisbis ang mga luha niya sa pisngi. How she couldn't say no when he has the right to claim her as his wife?

Raven moves his lips with a warm response to her. It's not just like an ordinary kiss they have but a part of longing for each other. Iniisip niyang sa paraan na rin na ito may maalala ang kaniyang asawa kung sakali. Muli siyang inihiga nito sa malambot na kama habang nakadagan ito sa kaniya. A moment later, they suddenly parted their lips and stared at each other's gaze again.

"Raven...kahit hindi mo na ako maalala, I will love you until the end. Kahit masakit sa isipin na kailangan nating magkaroon ng panibagong alaala at kalimutan kung ano man ang dapat. I don't want to force you to remember everything about us. Sapat na sa akin na kapiling kita at buhay ka."

"I'm sorry if I couldn't remember anything about you and the others. Sinusunod ko lang ang damdamin ko sa ngayon dahil alam kong ang puso ay hindi nakakalimot. Mas maigi na sigurong hindi ko muna isipin kung ano ang alaala na mayroon tayo. Patawarin mo ako kung nahihirapan ka sa sitwasyon ko. Hindi ko ito ginusto."

"I understand, Raven. It's a part of our life trials, and I, as your wife, will always stay beside you, for better or for worse."

Hinaplos ni Raven ang kaniyang pisngi na tila may inaalalang sandali hanggang sa muli nitong inilapit ang mukha sa kaniya at hinalikan siya. Mainit na lamang niyang tinanggap ang lahat sa pagitan nilang dalawa ngayon. Mahaba pa ang daang tatahakin nilang dalawa sa pagsubok nilang ito ngunit para kay Kreisha ay hinding-hindi niya iiwan ang lalaking pinagkalooban niya ng kaniyang puso at kaluluwa.

It wasn't a perfect night for both of them, but... it was enough when their two hearts reunited and their bodies became one. They shared their passionate intimacy while letting their hearts feel their comfort. Perhaps being the one you loved and who loved you most is a great thing to have successful chances to reminisce.

KINABUKASAN, bumisita sa bahay nila si Zack upang mangumusta sa asawa niyang si Raven. Ayon na rin sa doctor ay pinapayagan naman silang bisitahin ito nang paisa-isa upang hindi ito maguluhan.

"How is he?" tanong ni Zack sa kaniya.

"Gumagaling na ang mga sugat niya pero wala pa rin siyang maalala," tugon niya.

He sighed. "Hindi ko akalain na mangyayari ito kay Raven. Marami na siyang naitulong para sa akin noon pero hindi ko siya matulungan sa ganitong sitwasyon. You're the one who makes him remember everything, Kreisha. Huwag mo sanang susukuan si Raven."

"I will never give up, Zack. Ngayon niya mas kailangan ang presensiya ko kahit na hindi rin magandang nakikita niya ako araw-araw. Sumasakit ang ulo niya sa tuwing pinipilit niyang makaalala tungkol sa akin. Nasa veranda siya ngayon at nakatanaw na naman sa malayo. I let him like that and never bother him unless he called me and ask something."

"Ano naman ang mga tinatanong niya?"

"Mga bagay na nakikita niya rito sa loob lalo na ang mga picture frames namin na magkasama kami sa trip at noong ikinasal kami. He also asked about you and the others. Kung sino ba kayo sa buhay niya at gusto niya kayong makita. Mabuti na lang at dumalaw ka."

"Why don't you take him on a vacation? Makabubuti sa kaniya ang sariwang hangin at magandang tanawin. I suggest that you need to take him back to Portugal. Mas maganda ang ambiance sa Vhino Verde," suhestiyon ni Zack sa kaniya.

"I wanted to, Zack. Pero iniisip ko ang mga maiiwan niyang negosyo rito. So far, I don't have any idea about his law firm business since I am a Pastry Chef. Isa pa iyan sa inaalala ko dahil matatagalan pa bago makabalik si Raven sa kaniyang opisina." Nag-aalala siya sa maiiwang negosyo ng kaniyang asawa.

"Don't worry about that and leave it to me, Kreisha. Si Raven ang nag-asikaso ng mga negosyo ko since I am in my devil chair for two years. It's time for me to return the favor he has done before. Kahit na hindi lang law firm ang mga negosyo niya."

"Hindi lang law firm ang negosyo niya?" Nagtaka siya. Iyon lamang ang alam niyang negosyo ni Raven.

Bahagyang ngumiti si Zack sa kaniya. "Raven is a multi-billionaire. Malaki ang mga shares ni Raven sa kompanya ko, kay Wigo, kay Tristan at sa iba pa. May mga partnership real estate business din kami rito at sa ibang bansa. Raven is a smart person and of course, cunning sometimes. Pero pagdating sa'yo noon ay tahimik at torpe siya lalo na noong nasa Portugal kayo. He asked me for some advice and it's a weird thing for me to answer. Hindi ako magaling pagdating sa usaping babae. Si Wigo ay pwede pa."

"I didn't know since we are newlywed. Hindi ko pa rin naman tinanong kung anong mayroon siya."

"Anyway, I am happy for both of you. Hindi nga ako nagkamali sa hula kong magkakatuluyan kayo."

"Huh? Kailan ka pa naging matchmaker or fortune teller, Zack?" Gusto niyang matawa rito ngunit pinipigilan lang niya.

"Uhm, two years ago. Kahit noon pa man ay sinasabi ko na iyon kay Raven."

"Kaya lagi kang present kapag may ibibigay akong cookies sa kaniya."

Natawa ito. "Yeah."

"Oh, siya. Puntahan mo na ang asawa ko. Sana kapag nakausap mo na siya ay may maalala na siya."

"Aalugin ko ang utak niya kapag hindi pa niya ako maalala," biro nito.

Napangiti na lamang siya saka sinundan si Zack na tumungo ng veranda upang kausapin si Raven. Sana may maalala ka na, love. 

Her Billionaire's Attorney [R-18] [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon