Ngày 4 tháng 1, BigHit Entertainmentbắt đầu tung thông tin speak peek và teaser về nghệ sĩ solo sắp debut.
Ngày 9 tháng 2, Jungkook đăng tải cover Like A Star feat. RM lên kênh Youtube của công ty, lần đầu định danh trước công chúng, việc cậu có liên quan đến teaser trên vẫn là bí ẩn.
Ngày 22 tháng 2, Jungkook xuất hiện tại showcase của BigHit Entertainment với màn trình diễn vũ đạo cùng nghệ sĩ j-hope và bài solo cover Ending Scene.
Ngày 13 tháng 4, Jungkook góp mặt trong album Mono của nghệ sĩ RM với tư cách người thể hiện phần hook cho title.
Ngày 7 tháng 5, Jungkook tham gia diễn xuất trong phim ngắn LOVE YOURSELF Highlight Reel cùng các nghệ sĩ thuộc BigHit Entertainment.
Ngày 3 tháng 6, BigHit chính thức đăng tải thông tin về nghệ sĩ solo mới với nghệ danh trùng với tên thật - Jungkook - lên Twitter, Facebook và Instagram.
Ngày 13 tháng 6, Jungkook chính thức debut với ca khúc solo Begin, ra mắt tại vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng nhạc số GAON. Bài hát được biểu diễn lần đầu tiên tại sân khấu M! Countdown vào ngày 15 tháng 6, nhận được phản hồi tích cực từ công chúng.
Ngày 22 tháng 7, Jungkook tiếp tục cho ra mắt mini album Euphoria với bài hát chủ đề cùng tên. Album bất ngờ giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng album GAON và giữ thành tích trong 3 tuần liên tiếp, MV Euphoria đạt 1 triệu like trên Youtube sau 4 giờ phát hành. Tuy vẫn có nhiều ý kiến cho rằng yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hoà của việc không có nhiều comeback diễn ra cùng thời điểm đóng vai trò chủ đạo, công chúng vẫn gọi Jungkook là kỳ tích nghệ sĩ mới và ứng cử viên nặng ký cho giải Rookie Of The Year.
Sau đó, Jungkook trải qua đợt quảng bá dài 2 tháng. Để đáp ứng với nhu cầu tăng mạnh, fandom của Jungkook nhanh chóng hình thành vào ngày 1 tháng 9, mang tên Cooky. Sinh nhật năm đó, Jungkook dành trọn cho các fan.
***
"Hi, hyung."
"Dạ chào sếp, em xin báo cáo lịch trình sắp tới của Jungkook. Nói thật là gần đây em bận quá nên không hóng hớt kịp, chỉ biết Jungkook sẽ tham gia chương trình thực tế đầu tiên vào hai ngày nữa và cuối tuần thì đi chụp quảng cáo thôi ạ."
Jimin đứng hình vài giây sau lời mở đầu như nhạc rap của Namjoon trước khi anh phì cười, âm thanh lảnh lót nhảy múa trong điện thoại rồi rơi vào tai người anh. Anh tựa tay lên mặt gương, mặc kệ đám học trò nghịch ngợm huýt gió chọc ghẹo rằng anh đang gọi điện thoại cho người yêu nên mới biểu cảm như thế.
"Làm việc tắc trách thế thì trừ lương đấy." Jimin đe doạ, nhưng giọng đầy ý cười.
"Ấy đừng đừng nào," Namjoon giả lả. "Tôi mà nản quá bỏ việc thì ai làm gián điệp cho sếp?"
"Đúng nhỉ," Jimin khúc khích. "Dù sao thì, ừm, chương trình thực tế đầu tiên hở?"
"Ừ, nhưng không phải công ty chủ động sắp xếp đâu, PD bên họ khá có hứng thú với Jungkook nên đã đặc biệt mời. Tuyệt thật, nhỉ? Jungkookie thật đáng kinh ngạc." Namjoon dịu giọng, cả anh cũng đã sớm mềm lòng với đứa em ngoan ngoãn, chăm chỉ này.
BẠN ĐANG ĐỌC
NO MATTER HOW FAR I GO (I NEVER LEFT) | KOOKMIN FANFICTION
Fanfiction"Năm đó, Jimin hai mươi hai tuổi, Jungkook mười ba tuổi, họ từ quan hệ bạn thân anh trai - em trai bạn thân bỗng dưng trở thành một điều gì đó khó lòng xác định. " Disclaimer: Tất cả nhân vật không thuộc về tôi, tác phẩm của tôi là phi lợi nhuận và...