Chapter 1: Shidae Gang

21.9K 282 37
                                    

JAZ

I'm starting my day by drinking a cold milo in our house's garden. Naka-bihis na ako at hinahaplos ko ang white Persian cat ko.

The sun was shining, the skies were blue and everything was peaceful. Well, not until may biglaang lumabas sa mga bushes sa tabi ko.

Iniluwa ang limang baliw na mga babae. I choked on my drink, making my cat, Felicia, jump. Damn, my throat hurts.

"Guys!" Ubo padin ako ng ubo, "Uso gamitin yung entrance door ng bahay namin!"

"Masyadong malayo sa binabaan namin." May kinuha si Sohe sa bulsa niya, isang candy. She unwrapped it and ate it.

Nam Sohe, hacker ng grupo. She's half korean. She had once tried to hack into a bank for fun, and believe me when I say that it did not end well. It was all over the news. Tawa lang ako ng tawa habang nababaliw na yung mga may tao doon. But of course, she returned the money safely. A reminder to not provoke her or else she'll hack your wifi. She's the heiress of NamSO Medical Hospital.

"Masanay ka na dito kami susulpot tuwing umaga," ani Bea na nagpapagpag ng dahon sa pantalon niya.

Kim Bea. She is also half korean. Magaling humawak ng kahit anong weapons dahil yung lolo niya sa mother side ay may business tungkol dito. Heiress siya ng Kim Architecture Firm. Her attitude is... well, mataray siya at mahilig mambatok. Ako palagi ang nabibiktima ng pagka-amasona niya.

"Guys, hindi ako pupunta sa training mamaya, may pupuntahan kami ni Mother dear." Siniko ni Aubrey si Chennel kaya tumango ito.

Aubrey Takanagi, pinakamatanda sa kambal. She is half japanese, same with her twin sister. Bagong pasok sila sa grupo isang taon na ang nakalilipas. Heiress ng business ng mother niya which is the Takanagi Restaurants. Galing sa langit ang mga niluluto niya, for short, masarap siya magluto. Isa siya sa observer ng grupo. Sa loob ng isang taon na nagkakilala kami, mabait naman siya, although mabilis siyang mainis katulad ni Bea.

Chennel Takanagi, ang pinakabata sa grupo. Hindi sila magkamukha ni Aubrey. Taliwas ang ugali niya kay Aubrey; mahinhin, mahaba ang pasensya, tahimik pero mabait din naman. Heiress ng business ng tatay niya, The Takanagi Hotels all over the world.

Chris glanced at the twins, "Wala tayong training ngayon."

Chris Lee, the cold girl in our group. Our one and only leader. She's half Chinese. Heiress ng Lee Fashion Company which is now being handled by her adoptive mother which is her real mother's sister. Her late mother died due to that terrible incident. She doesn't know where her father is.

Binatukan ako ni Bea. "Tama na ang pagmumuni-muni, Miss Jaz Miguel. We're running late."

Ah, yes. The beautiful and charming me. Jaz Miguel! I am the sole heiress of Miguel International Airlines. I'm the one and only observer of the group. Well, not until Aubrey came. The more the merrier!

Nakaramdam na naman ako ng batok, "I said, we're running late."

Hinimas ko yung parte na binatukan niya ng dalawang beses. "Oo na, oo na!" I pouted.

Kinuha ko ang bag ko at tumalon kami sa yards ng bakod. Sumakay kami sa big bike namin na nakapark malayo sa mansyon. Dahil naka skirt kami papuntang school, nagsuot muna kami ng jogging pants sa ilalim ng skirt namin, exept for Chris dahil naka p.e. uniform siya kahit bawal. We only wear the p.e. uniform in gym class.

Dumaan kami sa bahay ni Chris. May iaabot daw sa amin tita niya na tinatawag niyang mommy.

We parked our big bikes in the circular pathway. Bumaba kaming lahat sa sari-sarili naming motorsiklo at naglakad patungo sa malaking pinto na gawa sa narra tree.

Heiresses to GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon