CHRIS
Pagtapak na pagtapak ko sa loob ng cottage, may mga matatangkad na nakaitim ang sumalubong sa akin. Iniwan ako ni Jaz sa tapat ng isang malaking pinto kasama ang dalawang matangkad na lalaki, a mafioso.
I looked at both of them. Then I noticed the other guy's holster. Sweet. "Gentlemen, I think your boss is expecting me. Only me. You don't have to come inside as well."
Binitawan ng isa ang braso ko at pinagbuksan ako ng pinto. Bumalik siya sa tabi ko pagkatapos. I rolled my eyes.
There, I saw my dad sitting on a golden chair. The scent of the room reminded me of dead lilies and grass. It was sick. Pinasadahan ko ng tingin ang matangkad kong ama na may suot na malaking ngiti sa mukha. Halos gusto ko ng kalmutin ang maputi niyang balat dahil nakakainis ang ngiting iyon. I don't like him.
I pointed the Remington I stole to where he was standing and shot the chair beside him.
"Gusto mo ba talaga akong patayin?" Tanong niya habang nakahawak sa kaniyang dibdib na para bang nagulat siya. I can give him the best actor of the year award.
"Don't act like you're a gaytard. Alam mo ang pinunta ko dito." Binaril ko 'yung malaking vase sa kaliwa niya.
Pinulot niya 'yung bala na gamit ko at ngumigi. "You like wasting silver bullets, don't you?"
I focused the gun in his thigh but he dodged it. I feel so mad. Makita ko lang ang mukha niya ay nagagalit na ako ng todong todo na kulang nalang ay tawagin ko na si Zeus para tamaan siya ng kidlat pagkatapos ay makikipagsundo ako kay Poseidon para lunudin na siya sa Bermuda triangle.
I loathe him. I loathe him to death. If I'm not smart enough I may have already strangled him until he can't catch his own breath. Nakakainis. Gusto ko siyang patayin pero bago 'yon ay itotorture ko muna siya.
SOHE
From the moment Jaz dragged us after hitting us with a gun on the nape of our neck, I felt so betrayed. Akala ko ba sila Chennel lang ang traydor sa grupo? Bakit kailangan pati si Jaz?
Jaz had left us in some empty room in one of the cottages. She left us with ropes tied around our ankles and wrists. This room had absolutely nothing inside.
"Paano tayo makakalabas?"
I turned to look at Bea, then at the window.
"We break the window."
"How? Hindi nga tayo makatayo."
"I don't know! Ikaw mag-isip!"
She sighed at my outburst. I suddenly felt guilty.
"Sorry..."
I was just so frustrated!
"Sa tingin ko hindi talaga si Jaz iyon. Sa tingin mo may kambal iyon?"
"Are you an idiot?"
"Nagbabakasakali lang..."
Natahimik kami.
"Double personality disorder is my guess."
Napalingon siya. "You mean to say na may tililing siya?"
BINABASA MO ANG
Heiresses to Gangsters
AzioneMay apat na hinahangaan sa buong eskwelahan: sila Chris, Sohe, Bea at Jaz. Iniidolo sila ng kapwa estudyante dahil bukod sa may itsura sila, matalino sila, hindi makabasag-pinggan ang kanilang kilos at mayaman pa. Sila ang sole heir ng kayamanan ni...