Chapter 20: Get out!

3.3K 92 9
                                    

SOHE

They arrived on their own houses around 3:00 am in the morning. Ako naman mga mag fo-four na. Why? Ako kasi ang naghatid sa kanilang lahat since kotse ko naman ang gamit. Buti nalang wala si eomma and appa, if they're home, I'm dead.

I woke up and I felt the heaviness of my eyes. I feel dull. Sino ba kasi ang nagset ng alarm sa kwarto ko?

Napatingin ako sa pintuan ng biglang may kumatok. Maid lang pala.

"Madam Chris wants to see you downstairs."

"Hm?" Tumayo ako at kinuha ko yung towel, "Tanungin niyo siya kung nagbreakfast na siya o hindi. Kung hindi pa, pakainin niyo muna. Maliligo lang ako." Tumango naman yung maid at tuluyan na siyang umalis.

Naligo naman ako pagkatapos. What does Chris wants 8:00 o' clock in the morning? Ang aga aga pa! Saturday naman ngayon. Is it about the gang? Imposible. Bakit ako lang ang tinawag niya?

-

I went downstairs. Nakita ko siya, nagse-cellphone.

"Chris!" Sigaw ko from afar.

Tumingin siya sa akin at tumingin ulit sa cellphone tapos tumingin ulit sa akin, "Ba't ganiyan ang suot mo?"

"Why? May pupuntahan ba?" Tanong ko. Naka pangbahay lang kasi ako.

"What did you expect? I won't go here kung walang pupuntahan," sabi niya, "Magbihis ka na."

I rolled my eyes.

After picking an outfit, lumabas ako. Black ripped jeans matched with a plain white v neck shirt and black converse shoes.

"Tara na."

Pinatunog niya yung kotse niya na naka park sa parking lot namin signaling na nakabukas na ito. Pumasok ako sa loob, and yes, dala-dala ko pa yung laptop ko.

"Saan tayo pupunta?" Tanong ko.

"Base," she plainly answered.

"Anong gagawin natin doon?"

Ngumiti siya ng onti at sinabing, "I'll show Aubrey and Chennel my secret combo move."

Hinawakan ko naman ang noo niya, "Hindi ka naman mainit. Wala kang lagnat. Okay ka lang? O nasisiraan ka na?"

"Siyempre fake lang yung ipapakita. As fake as them," she bitterly said.

Hindi na ako kumontra. "Where's Bea and Jaz?"

"May meeting si Bea. Mamaya pa siya makakapunta." Binilisan niya ang takbo, "Si Jaz hindi ko alam. Wala siya sa bahay niya pati yung magulang niya."

I sighed, "Anong gagawin ko doon?"

"Simple." Ngumiti siya, "You'll hide cameras around the room. I'll train them once again. This time, mas brutal pa sa brutal."

Kung ano ano talaga napaplano ni Chris. Last time, ang brutal training niya kila Aubrey. Biro mo, hindi pinahinga ng tatlong minuto!

"Wait. Mas brutal pa sa brutal?" Tumingin ako sa kaniya at nanlaki ang mata ko, "Are you planning to kill them?"

"That's their choice. I'll promise them to show them my secret move kung makakayanan nila ang training," ,as binilisan niya pa ang takbo, "In that way, makikita natin kung desperado ba sila to the point that they'll risk their lives."

I raised my thumb."Smart move."

-

Bago pa makarating ang kambal sa training room, naglagay muna ako ng mga hidden cameras. Tig iisa sa bawat corner ng kwarto. Para kita ang lahat.

Heiresses to GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon