Chapter 39: Su & Tiantian

2.6K 81 16
                                    

CHRISTIAN

Biglang tumunog ang phone ko at nakita ko ang pangalan ni Su kaya sinagot ko agad ito. "He—" pinutol niya ako.

"Tiantian, I'm planning to introduce you to my friends so don't be late."

"Huh? Whe—" for the second time, pinutol niya na naman ako.

"Just track my phone." Tapos binabaan niya na ako.

Bumuntong-hininga ako. Of all the people bakit isang masungit at demanding na sister ang meron ako? She didn't even let me finish talking. Palibhasa tinawag ko siyang "Su" which means "Sungit." Ang tawag niya naman sa'kin ay Tiantian. It sounds ridiculous but I don't care. Buti na lang mahal ko siya.

Dinial ko ang number nni Josh, "Josh, I need the exact location of Chris. Just text me the location. Got it?"

"Yes, sir!" Pabiro nitong sagot. Binaba ko na ang tawag.

Tinignan ko ang relo ko at nakitang 4:23 PM na. Fuck! Seven minutes more! Tumakbo ako sa kotse ko at binuhay ang makina.

Biglang may nagtext, pag tingin ko si Josh. "Felix Ave. corner 69 St. Town Center Mall. 4th floor near the Movie Theater. Dairy Queen Store is the exact location."

Pinaandar ko na ang kotse, "Thanks, Josh" Bulong ko kahit hindi niya naman ako maririnig.

-

Nang makarating ako sa Town Center Mall, tinignan ko ang orasan ko. Late na ako! Nako! Papatayin ako ni Su!

Saktong pagkapasok ko ng Dairy Queen shop sinalubong ako ni Su, "You're a minute and fifty-four seconds late, Tiantian." Narinig ko ang dangerous tone ni Su. Lagot!

Nagpeace sign alko at kinamot pa ang batok ko, "As usual napaka strict mo sa oras! So, anong flavor gusto mo?" Pag-iiwas ko sa topic.

THIRD PERSON'S

Nanlaki yung mata ni Sohe. Why? Dahil ang nakikita niya lang naman sa harap niya ay dalawang Chris Lee.

Their face are exactly the same. Sa isip-isip niya. No, just almost. Pagkokontra niya ulit. Because Chris has a Black Straight hair. While the man beside him is Taller than he had a Clean cut hair.

Si Jaz naman kinusot-kusot yung mata niya. Iniisip niya kung may hang-over pa ba siya dahil dalawang Chris ang nakikita niya.

Si Bea naman ay kinabahan. Damn, paano kung kaugali niya si Chris? Edi end of the world na! Shocks! Sa isip-isip nito.

CHRIS

Their face looks like they just saw a ghost. Nakakatawa.

"This is my twin brother. Siya yung sinasabi ko sa inyo."

Kumapit si Jaz kay Bea. "Bea, paano kung parehas sila ng attitude? I'm scared. Huhu!" Bea patted Jaz's head and for the first time nagkasundo yung dalawa. "That's what I thought so too." Kumunot ang noo ko sa narinig.

Si Sohe tahimik lang sa gilid. Kulang nalang matunaw si Tiantian sa tingin niya.

"Why?" Tiantian asked with a bored voice.

"Oh my gulay! Parehas nga sila ng ugali. Waah!" She comically cried and clung to Bea. Tinulak naman siya nito.

Ang ingay naman nila. "Guys, quiet." Pinagtitinginan na kami ng mga tao. Nakakahiya talaga 'tong dalawang 'to.

Heiresses to GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon