Chapter 35: Saber tooth

2.5K 84 12
                                    

'Yung picture po sa itaas ay si Josh. Basta gano'n po pag-imagine namin sa kaniya lolz. You can imagine him as that or someone different (idk whatever floats your boat)

CHRIS

"Ha?"

Tumango si kuya blue eyes. "Yep, Tristan Lee the boss of the Strike Mafia."

Nanlaki ang mata ko sa narinig. Sa tingin ko sasabog na ang ulo ko sa mga sinasabi nila. Tristan Lee is my father's name and he is also the boss of Strike Mafia. And this guy who looks like me is Tristan's son... So it means...

Napahawak ako sa ulo ko. Ugh, too much information for this day.

Siniko ni 'Chris' si kuya blue eyes, "Hey, keep your mouth shut."

"What? I think it's okay to let her know." Umismid lang si 'Chris.'

"S-so, are you Chris Lee?" Kinakabahan na tanong ko. I even stuttered. If that was his real name I'm going to explode. Ipinagpalit ba ako ng gagong ama ko?

Umiling ito, "Ah, that's just a nickname. My real name is Christian." Nakahinga ako ng maluwag. Akala ko ipinagpalit ako. Wait, ano bang pakielam ko kung ipinagpalit ako nun? Tss.

"So, what's your name, miss?"

Ngumisi si kuya blue eyes. "Yeah! I wanna know your name too. My name's Joshua, Josh for short."

Should I say it? Of course not.

Nang mapansin nilang hindi ako sumasagot ay inakbayan ako ni Josh, "Hey, it's unfair when you know our names but we don't know yours."

Tinanggal ko ang pagkaka-akbay niya sa'kin at tinitigan siya ng masama. "Just call me Miss C." Tumungo ako at naglakad papalayo.

"Hey! Wait!"

Nakisiksik ako sa dagat ng mga tao na nagsasayawan dito sa dance floor. Mahirap na, baka mapano pa ko. Lalo na't nalaman ko na malapit lang pala ako sa tatay ko.

CHRISTIAN

"Miss C. Walang ibang information ang nakasulat dito kung hindi ang Code name niya at age." Sabmit ni Josh.

Kasalukuyan kaming nakatambay dito sa condo niya. Pinapasearch ko kay Josh ang information tungkol sa Miss C na yun.

"What's her age?" Tanong ko.

"Twenty-one, same as you. I'm not sure if its true though... " aniya habang tutok na tutok sa laptop niya.

Josh is my childhood friend. May lahing Kano at Tsino si Josh kaya marunong siyang mag English at Mandarin. Natuto siyang magtagalog sa'kin. Siya ang heir ng Saber Tooth Mafia, our Mafia's rival. Tutol ang mga ama namin sa pagkakaibigan namin. So we secretly act like we don't know each other whenever someone from both mafia's are around. Sa Underground World lang talaga kami nakakapag-usap ng maayos, minsan sa condo niya o sa condo ko. It depends. Magaling siyang hacker kaya siya ang pinapahanap ko ng impormasyon kung may kailangan ako.

And that Miss C. I need to know her identity. Bigla kasi siyang tumakbo kaya hindi na namin siya nakita. She looks very familiar. These past five months ay palagi akong may nararamdaman na may tumitingin sa akin tuwing nasa TUW—short for The Underground World. It's also in the data that, that Miss C is registered five months ago. Wala pang nakakakita sa mukha niya dahil palagi siyang nakamaskara. She really is a mystery.

"Dude, I found something interesing."

Naglakad ako papalapit sa kanya at nakisilip sa laptop niya, "What is it?"

"Remember the Underground City in the Philippines?"

"Yeah, it's the same as TUW, right?" Pareho din ang may-ari nun. And it's dad.

Heiresses to GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon