Jayda's POV
"Pini-m kayo ni Aya???" tanong ni Ana na ikina-iling naming lahat except kay Max.
Natanong niya yun kasi may grading sheet sa project namin..... May isang leader na magge-grade sa amin based on how we cooperated pag in progress na......
Tas si Aya leader..... Naguguluhan nga kami bat siya leader while si AC yung prefer namin....
Based sa GC namin na kami nina AC, Blythe, Chin, Ana, Krista at Max, dumating sa punto na malapit nang mapuno si Max......
Which gave me a feeling na nagiging bossy nanaman si Aya..... nag-aattitude nanaman o mainit ang ulo.....
That's one thing bat nagtitimpi na ako kay Aya mula last year pa.... ang annoying niyang kagrupo every group activity..... ang sungit, bossy, annoying na akala mo kung sino.....
Kaya lumayo rin talaga ako nun kina Krista personally even though nakakausap ko parin sila as usual.....
Also, yung ano yon, desisyon ka ghorl? Without me and AC knowing, kinuha niyo na agad sina Justin at Gelo?? Mga feeling superior!
Hays.....
Back to present.... since mababa binigay na grade samen ng teacher namin, hindi ko siya masisisi kung naiinis siya kasi naapektuhan yung grade niya....
Nagulat na nga lang kaming lahat na iba yung grade ng leader sa aming members.... kung anong grade na binigay nya sa project namin, yun lang grade niya.... while sa aming members, 50% cooperation at 50% project grade.....
Kaya si AC, walang tigil kakatanong kasi nasunod naman namin yung instructions at hindi kami satisfied sa dahilan ni Sir kung bakit mababa binigay niya sa group namin.... Knowing her, pag alam niyang absurd yung nangyari, walang pipigil sa kanya.
Which was why Aya immediately left the classroom nung pinacheck samin portal namin.....
To the point na nagpatulong siya kay Ana gumawa ng letter regarding our concerns....
"Ah.... mukhang ako lang...... kami ni Max....." dagdag ni Ana.
"Ano sabi sa inyo???" diin kong tanong kay Ana.
"Pumunta raw kami ni Max sa classroom..... since walang tao as of now...." sambit niya.
"Sige..... mauna na kaming dalawa....." tas umalis na silang dalawa ni Max.
"Mhie! Print ko lang toh sa faculty ah! Para ipasa ko rin toh kay Sir Narra...." sambit ni AC samin na ikinatango namin.
"Sige, sabihan mo kami ah!" sambit ko kaya siya tumango bago umalis.
Tas nagbuntong hininga ako bago magsalita ulit....
"Bakit silang dalawa lang? Eh hindi ba lahat tayong members ng group ang tawagin nya? Kung galit siya? Para mapag-usapan?" diin kong tanong kay Krista.
"I guess..... hindi mo nabasa yung mga chat sa GC kasama nina Aya???" tanong niya.
"Oo..... nabubwisit ako sa ugali niya eh!"
"Basahin mo, beh!"
Minute ko kase.... since nakakainis makitang magmessage yung tatlo..... right after matapos maedit yung film.....
Sinimulan ko nang i-backread sa araw na pinag-usapan nina Blythe si Aya na masyadong attitude... hanggang sa nakita ko na kung san magsisimulang magbasa.
Nung binasa ko na lahat ng mabuti, parang wala naman dapat ikagalit si Aya kina Max at Ana.....
Talagang ang gulo lang talaga naging conversation dahil sa way magchat ni Aya.... parang galit or mainit ulo....
BINABASA MO ANG
Unanswered Questions
FanfictionCountless questions that are still unanswered which always come in my mind, keep bothering me.... and until now.... I'm dying to know those certain answers....