Jayda's POV
I woke up at 7AM..... kasi start na second sem namin..... hindi ko alam kung manonood ba ako ng Running Man as usual kapag Monday.....
Baka kasi mahalatang maga yung mata ko pag pinanood ko ngayon eh.....
Since the latest episode will be Lee Kwang Soo's last episode in Running Man.....
The moment na lumabas yung articles about him quitting, I wished na prank lang toh, kasi I can't accept the fact na may another member nanaman na aalis na sa Running Man, kung sino pa yung isa sa pinaka-dahilan ko bat tawa ako ng tawa sa buong episodes.... hays....
From Song Joong Ki, to Kang Gary, and now..... Lee Kwang Soo..... those three members who captured my heart the most for 7 years when I started watching Running Man..... kaya sobrang lungkot ko sa nabalitaan ko.....
Tas bigla nalang may nagmessage sa GC namin..... na wala kaming first class ng 12-2PM.... kasi may teachers' meeting.....
Since walang klase.... nagbuntong hininga muna ako ng malalim since I plan to watch it now.....
Even though I'm not prepared for this, pero the fact na 2PM pa klase ko, I took it as my opportunity na hindi magmukhang ewan physically sa school.....
Then I start watching..... since may time pa ako para hindi halata sa mga tao na maga yung mga mata ko.....
2 hours later
Hooh! Paluha na agad ako sa intro palang..... pero syempre may halong tawa pero yung tawa na may halong lungkot....
Tas nung patapos na, grabe hagulgol ko.... Basang-basa yung unan ko kakaiyak.... Grabe kasi, it hits me so hard.....
He was their maknae for 7 years until Jeon So Min and Yang Se Chan joined.... then he was So Min and Se Chan's support when they were yet to adjust to the members......
Iba rin kasi pag 11 years mong nakasama mga Running Man members noh? Hays!
Kaya ang hirap talaga pag attached ka.... kasi mahihirapan kang mag-let go sa mga tao at sa mga bagay na kahit alam mo sa sarili mong kailangan mong gawin yon.....
As expected, magang-maga yung mata ko kakaiyak..... kaya I take a nap for a while.....
2 hours later
Nagising narin ako, naghilamos, kumain na at nag-shower...... I just take my time since 2PM pa naman klase ko.....
Then nagbihis nako at nag-ayos...... since ako lang mag-isa sa ngayon sa bahay, kinuha ko yung pera na iniwan saken tsaka susi.....
Tas nagbiyahe na......
Pagdating ko sa school, naglibot-libot na muna ako.... buong building, buong hallway..... until sa may nakita nalang ako sa isang bakanteng classroom kung saan may tatlong lalaki na binabatukan si....
Mackie? Mackie Empuerto?
TEKA, PINSAN KO YAN AH!
Bakit niya kinokonyatan si Mackie?!
"Ah, ayaw mo talagang sabihin ha?!" sambit ng isang lalaki bago batukan si Mackie....
Kaya di na ko nagdalawang-isip pa na sumabak.....
"HOY!"
Third Person's POV
"HOY!" sigaw ni Jayda na ikinalingon nina Ken, Kyle, Seth at Mackie sa kanya.....
"MGA BALIW BA KAYO???"
"Ate....." bulong ni Mackie.
"At sino ka ba para mangealam?" tanong ni Kyle.
BINABASA MO ANG
Unanswered Questions
FanfictionCountless questions that are still unanswered which always come in my mind, keep bothering me.... and until now.... I'm dying to know those certain answers....