Chapter 14

110 5 18
                                    

Esang's POV

"Class..... may announcement ako!!!" sambit ni Ma'am Lyn na adviser ng section namin kaya tumahimik kaming laht.

Ang daldal namin kasi eh hehehehehe!

"Ano po yon, Ma'am?" tanong ng mga kaklase ko.

"Wala na pong pasok?"

Biglang nagsi-tawanan kaming lahat sa tanong ni Noel...... pati si Ma'am Lyn.....

Jusko naman kasi! Haha!

"Sawa ka na ba rito, Noel?"

"Nakaka-umay na ba masyado rito?"

"Ayaw mo lang pumasok, pare eh!"

"Oooooohhhhh!!" sigaw namin na ikinatuwa lang niya.

Samin kasi, si Noel pinaka-straight to the point pagdating sa gusto niyang sabihin eh.... kaya minsan, natatawa kami sa kanya....

"Nako kayo talaga! Mga gustung-gusto nang magbakasyon!" natatawang sambit ni Ma'am na ikinatuwa namin.

"Well, nakaka-umay na nga talaga rito....." dagdag niya na ikina-sang ayon namin.

"Opo, ma'am!"

"Agree po ako diyan!"

"Nakakapagod na po!"

"Kailangan ko rin pong magpahinga!"

"Nakaka-windang na po rito, ma'am!"

"Wala man lang pahinga!"

"Onga onga!"

Pag-open up ng mga kaklase ko.... can't help but agree sa kanila.... minsan kasi nade-drain narin mga utak namin kaya hindi maiwasang isipin nila mga yan.....

"Actually pagdating dito..... I won't control your feelings kasi kahit ako, nafifeel ko yung nararamdaman niyo eh..... yung gusto ko nalang minsan magpahinga..... kasi maski sarili ko, napapabayaan ko na dahil sa mga kailangang tapusin......

Pero mga anak? Isipin niyo nalang na konting tiis nalang, at mairaraos na natin tong pinagdaraanan nating lahat, okay???" sambit niya na ikinatuwa naming lahat.

"Omsim, ma'am!"

"Yes, ma'am!"

"Opo!"

Iba-iba naming response sa kanya.....

"Okay, back to the announcement.... uhm..... actually, pinag-uusapan palang namin siya.... pero syempre matutuloy yon...... which is may singing contest na magaganap at the end of this month......" sambit niya na ikina-excite namin.

"Woah!"

"Wow!"

"Ooooooohhhh!"

"Nako ang daming pwedeng pambato rito!"

"Winner na agad!"

"So mga anak..... sino pambato natin???" tanong ni Ma'am.

"Ma'am!"

"Yes Sheena?"

"I nominate Esang De Torres po!" sambit niya habang nakatingin sakin na naka-ngisi.

"YOWNNNNN!!!!"

"PANALO NA TAYO AGAD!!!"

"Si Esang? Grabe talagang kumanta yan!"

Natatawa nalang ako sa kanila..... pero syempre di ako magpapatalo.

"Ma'am!"

"Yes Esang?"

"I nominate Sheena Belarmino po!" sambit ko na ikina-excite rin ng mga kaklase ko.

Unanswered QuestionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon