Chapter 32

120 5 29
                                    

Jayda's POV

Ang saya sa feeling na I did overcome my one of the greatest fear of mine in the right time.....

Ang hirap rin talaga kasi na when you took a courage, saka ka ulit ibabalik sa kinatatakutan mo pagdating dito.....

I didn't expect kasi that the one I love feel the same way as how I feel to him every single day the moment I met his eyes.....

Hindi man siya tulad ng mga napakarami kong oppa sa mga K Dramas at Running Man....

Hindi man siya tulad nina Junho, Wooyoung, Taecyeon, Nichkhun, Jun.K at Chansung, mga oppa na recently kong kinaaadikan.....

But he's the Darren Espanto who I fell in love with and he's the man that I want to be with in my lifetime.....

Kung anuman magiging hadlang sa pagsasama namin, hindi kami bibitaw..... and till death do us apart..... but in our afterlife, hawak parin namin ang kamay namin.....

Eto na, nakarating kami sa bahay ko..... ngunit bumaba sya agad at pumunta sa may pinto ng kotse para buksan kung saan ako umupo..... kaya hinawakan ko kamay nya habang bumababa.....

Tas tumingin ako sa kanya na nakangiti sa akin.....

"Ingat ka ha???"

"Tara, pasok tayo!"

"Huh?"

"Sabihin natin kina Tito at Tita na tayo na....." sambit niya na ikinalaki ng mata ko.

"YAH!" sigaw ko habang hinahampas balikat nya na ikinangiti niya lang.

"Agad agad???" tanong ko na ikinangiti niya lang.

"Bakit? May masama ba???"

"It's just.... ang speed mo masyado.... nahawaan ka ba ng pinsan ko????" nanlaki nalang mata ko nung hinalikan niya pisngi ko.

"Ang pula mo nanaman....." nakangiting sambit niya.

"Bat kase bigla bigla mo nalang ako hinahalikan?! Kanina ka pa ha!" singhal ko bago napaiwas yung tingin ko sa kanya.

Hinawakan niya yung magkabilang pisngi ko para harapin siya.

"Just prepare for another surprises...." sambit niya na nakangiti bago halikan yung noo, ilong hanggang sa labi ko.

Ramdam ko nang nag-iinit lalo tong pisngi ko....

"Talagang tinotodo mo na yung pag-iinit sa pisngi ko ha?"

"Edi ako nga ang dahilan ng pagpula mo kanina??"

"Oo na kasi mahal kita!" sigaw ko na ikinangiti niya na naging sanhi ng paglaki ko ng mata nang marealize ko yung sinabi ko.

Tas niyakap nya ko ng mahigpit kaya niyakap ko rin siya pabalik.....

"Alam mo? Ang saya-saya ko!" sambit niya na ikinangiti ko.

"Bakit?"

Kumalas muna kami sa pagyakap para tignan ako.... tas inaayos niya yung buhok ko....

"Binigyan mo ko ng pagkakataong magmahal ulit.... knowing na nang dahil sa pinagdaanan ko, ang hirap na ulit magtiwala..... kaya I was thankful na nakilala kita, Jayda....." sambit niya na ikinangiti ko kaya napahawak ako ng mahigpit sa kamay nya bago ulit siya tignan ng diretso.

nan ne soneul kkok jabgoseo jeoldae nochi aneulge
ne gyeoteseo maeum gipsuki gwireul giurilge
eotteon mueoshi tto urireul ttenoeuryeo haedo
kkwak jabgo isseo matjabeun du soneul nochi aneulge

Unanswered QuestionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon