Chapter 31

186 6 27
                                    

Blythe's POV

Tapos na event namin..... kaya pumunta akong backstage para huminga ng malalim.....

Hanggang sa nilapitan ako ng mga kakilala kong teachers.....

"Hi po, Mam and Sir!"

"You did a great job, Ms. Brillantes!" sambit ni Sir Fred habang tinatapik ako sa balikat.

Ngumiti nalang ako at nagbow sa kanya bago magsalita.

"Thank you po, Sir Fred!" nakangiting sambit ko na ikinangiti nila.

"The way you handled this event was very commendable..... we can picture you out as the host of many shows or anything that relates to public speaking....." sambit naman ni Mam Lyn na ikinangiti ko.

"Thank you po, Mam Lyn!"

"The event was successful, and you were one of the biggest part of this success!"

"Thank you po, Mam Kaye!"

"Sige na, you need to rest.... we all need and deserve it....." sambit ni Sir Fred kaya nagbow muna ako sa kanila.

"Sige po, ingat po kayo!"

"Sayo rin!" sambit nila bago sila maglakad palayo sakin.

Hooh!

I'm glad to receive this compliments knowing na may parte sakin na kinakabahan.....

Tas naglakad ako nang matanaw ko mga kaibigan kong ang sasakit sa mata kasi may paholding hands pa tas naglalakad habang nakatingin sa isa't isa.....

"Yes namaaaaannnn!!!!!"

"Baka Blythe yan!!!"

"Baka kaibigan namin yan!!!"

"Baka future host yan!!!"

Napatawa nalang ako sa mga kaibigan kong parang mga sira!

Pero mata ko, hinahanap si Seth.....

Asan na ba yun???

"Enebe keyeeeewww!!! Ako lang naman tohhh!!!" sambit ko na ikinatuwa nila.

"Ay!"

"Grabe siya ohhhh!!!"

"Iba talaga pag Andrea Brillantes!"

"Lodi ko talaga toh eh!"

Tumawa nalang kami sa mga pinagsasasabi nila.....

"San pala sina Darren at Jayda????" tanong ko sa kanila.

"Ayun..... mukhang nagdedate nanaman!" natatawang sambit ni Ken.

"Alam mo? Totoo namang nagdedate talaga sila eh..... para-paraan lang tong si Darren!" sambit ni Kyle.

"Oo nga! Aminan nalang talaga ang kulang sa kanila!" natatawang sambit ni Chin.

"Totoo! Etong si Jayda, naghahanap ng paraan para makalusot when alam na nating lahat!" natatawang sambit ni AC na ikinatuwa namin.

"Pero alam nyo? Kahit nasa stage ako, pansin na pansin kong natamaan si Jayda nung si Esang yung kumanta!" pagkwento ko na ikinachuckle nila.

"Kung alam mo lang, Blythe? Malapit na kaming tumawa ng malakas knowing na mas malapit kami kay Jayda!" natatawang sambit ni Chin na ikinatuwa namin.

"Ay sayang! Di ko nakita!" sambit ni Ken.

"Pero alam mo bang si Jayda yung tinutukoy non ni Blythe???" tanong ni AC.

"Oo naman! Knowing na araw araw ko silang nakikita....." natatawang sambit ni Ken na ikinatuwa namin.

"Pero seryoso..... baka magkasama sila.... kasi binigay ko kay Jayda yung jacket ni Darren eh para sabihan siya na siya na umabot nun kay Darren nung nakasalubong ko si Jayda....." dagdag niya na ikinatingin naming mga babae sa isa't isa.

Unanswered QuestionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon