Jayda's POV
"Eyyyyy! Gusto mo lang makita ng matagal si Darren eh!" sambit ni Ken bigla kaya napakunot noo ko sa sobrang blanko ko.
Like kasi niyayaya lang ako ni Ken tas nung I got a signal that it's alright.... syempre pumayag narin akong sumama sa kanya, diba?
"Ehh?" tas bigla ko nalang narealize na inaasar nanaman ako ni Ken kay Darren.
"Hoy! Kakayaya mo lang sakin, biglang ganon?" pasigaw kong sambit to hide my feelings na ikinangisi niya.
"Bat naexcite ka?"
"Eh malamang...... sinabi mo sakeng let's go..... tas ngayong sabi ko na tara na kasi pinsan mo naman yung kaibigan ko, biglang ganon???" pag-explain ko na ikinangisi niya.
"Tigilan mo ko! Alam ko namang gusto mo si Darren eh!" sambit niya na ikinalaki ng mata ko kaya napangisi siya.
Pano mo alam?!
Kaya kumunot bigla noo ko bago ulit magsalita.
"At pano mo naman nasabi?" kalmadong tanong ko.
Pero bigla nalang ulit nanlaki mata ko.
"...... SINABI SAYO NI MACKIE!??!?!?!" tanong ko ng pasigaw na ikinangiti niya.
"Kinlaro molang......" sambit nya na nakangisi na ikinagulat ko.
"HOY! KEN!!!!!"
"Darren ka pala, Jayda ha!!!!" pag-asar niya.
Ayan na nga ba ang kinatatakutan ko.... ang malaman ng isa sa mga kaibigan ni Darren na may gusto ako kay Darren.
"Manahimik ka, Ken!" pagpigil ko sa kanya na ikinangisi niya lang.
"Jayda Avandazo-Espanto???? Bagay ha???" pag-asar nanaman niya na ikinainis ko.
"BWISIT KA KEN! PAG IKAW NASAPAK KO!" pagbanta ko sa kanya na ikinangiti niya lang.
"Habulin mo muna ako!" sambit niya bago tumakbo.
"HOY!!!!!" sigaw ko bago siyang habulin hanggang sa naghabulan na kami ng parang bata.
Yung alam mo sa totoo lang, I liked the way he's teasing me to Darren....
Deep inside, kinikilig ako....
Kaso kasi.... ako itong natatakot..... pag dumating yung panahon na malaman ni Darren na may gusto ako sa kanya especially nakaka-close ko na siya..... together with his friends.....
Yung paano pag nalaman niya???
Would he still treat me the same???
Hindi ba niya ako lalayuan???
Hindi ba masisira kung anumang meron sa amin???
I'm just scared na mawala yung connections namin sa isa't isa just because he knows my feelings....
Kaya di ko masabi....
Hayss!!
"Napapansin mo ba, Ken???" seryosong tanong ko sa kanya habang naglalakad.
Naglalakad kami on the way sa studio habang kinakain yung hotdog sandwich na may Mochaccino coffee sa CityBlends.....
Yeah galing kaming 7/11 pagkatapos naming maghabulan at nilibre niya ko para hindi magutom kasi alam niyang hindi pa ako kumakain since niyaya niya kong sumama sa kanya sa studio instead sumunod kina Krista sa cafeteria.....
At para raw maka-bawi sa pang-aasar niya sakin kay Darren na ikinasama ko ng tingin sa kanya.... tas binigyan niya ko ng peace sign.....
Nagtataka ako bat di siya bumili ng kanya, pero sabi niya, kumain naraw sila ni Darren kaya ayun....
BINABASA MO ANG
Unanswered Questions
FanfictionCountless questions that are still unanswered which always come in my mind, keep bothering me.... and until now.... I'm dying to know those certain answers....