AC's POV
Dali-dali akong lumabas ng main door at nilock ko ito tapos sumakay ulit ako ng kotse para magmaneho.....
Before starting the engine, tinawagan ko muna si Ken.
"The number you dialed is unavailable"
"The number you dialed is unavailable"
"The number you dialed is unavailable"
"The number you dialed is unavailable"
"The number you dialed is unavailable"
Aish, cannot be reach!
Kaya tinawagan ko ulit for the second time..... ngunit unavailable ulit..... kaya nagsimula na kong magmaneho.
Kenny baby...... asan ka????
Bat ka bigla-biglang nawawala????
You're making me feel worried towards you.....
Kaya please...... call me...... and let me hear about you.
Tas tinawagan ko si Seth.
"AC, napatawag ka????"
"Oh....."
"Bakit???"
"Kasama mo ba si Kenny baby????"
"Hahhhh? Bakit???? Hindi kayo magkasama all the time????" bigla akong nagulat sa response ni Seth.
"Hindi kayo magkasama?!?!??!" gulat kong tanong sa kanya.
"Akala ko ba balak nyong mag-mall ngayon para sa isusuot nyo sa kasal nyo???"
"Hindi natuloy....."
"Ano?????"
"Oo, di natuloy......"
"Sige sige..... salamat ha????"
"Ingat ka!"
Biglang napabilis yung pagmaneho ko dahil sa nalaman ko na hindi sila magkasamang magkakaibigan...... I can sense something's off talaga sa kanya ngayon.
Ngayo'y nakarating nako sa bahay nina Kyle at Chin, dali-dali akong nag-doorbell..... hoping for some updates about my Ken.
"Dito ka pumunta???" bigla akong napalingon sa pamilyar na boses.
"Oh Seth! Mackie! Ano ginagawa niyo rito??? Tsaka saan sina Blythe at Esang???" tanong ko sa kanila.
"Hinatid ko si Esang kina Kuya Seth..... Alam naming shocking yung nangyayari ngayon.... kaya pinag-stay ko sila sa bahay nina Kuya Seth para hindi sila mag-alala o ma-stress..... since buntis silang dalawa." sambit ni Mackie na ikinatango ko.
"Oo, okay yan..... kailangang i-prioritize mga baby nyo..... since pinaghirapan nyong bumuo ng baby..... kaya buti nalang.... since may ikukwento ako." sambit ko na ikinalito ni Mackie, while si Seth, biglang naka-catch up.
"Oo nga pala..... kaya ko actually naisipang puntahan si Kyle dahil sa sinabi mo eh..... kaya tinawagan ko si Mackie regarding this...... pero di ko aakalaing dito ka rin mapapadpad....." sambit ni Seth na ikinatingin ko lang sa kanya.
"Kaya nacurious ako bat natanong mo kung kasama namin siya???" dagdag niya nang bumukas na yung gate ng bahay nila nang matanaw ko si Kyle.
"Anong ginagawa nyo rito????" tanong ni Kyle kaya tumingin muna kami nina Seth at Mackie sa isa't isa bago ulit lumingon kay Kyle at nginitian siya.
Maya-maya, nakikita nalang namin si Kyle na halatang nagulat dahil sa kinwento ko tungkol kay Ken na nawawala.
"Nagulat ka rin, pare noh????" tanong ni Seth kay Kyle na ikinatango niya.
BINABASA MO ANG
Unanswered Questions
FanfictionCountless questions that are still unanswered which always come in my mind, keep bothering me.... and until now.... I'm dying to know those certain answers....