Jayda's POV
Ang saya-saya ko sa nangyayari ngayon..... I didn't know na ganito pala ang feeling kapag hindi mo na piniling i-deny yung feelings mo sa taong gusto mo, ano???
Tsaka ang saya-saya ko kasi although di ko napanood yung fanmeeting ng 2PM through V-Live, atleast tama yung naging desisyon kong pumunta sa hashtag tungkol sa anniversary nila sa Twitter kaya nakita ko yung mga vinideo ng mga nakapanood at naenjoy ko bago maging unavailable.....
Kinikilig talaga ako sa kanila!!!! I love them all talaga pero evil twins talaga pinakamahal ko ehhhh......
Wala, ang saya ko lang na kung magsusuporta man ako ng K-Pop idol, really worth to support..... and guess what? Lakas nila talagang maka-stress reliever..... parang Running Man lang.....
Shesh, kelan ba sila mag-ge-guest sa Running Man??? Hays!!!!
Tas biglang nagchat saken si Chin..... sinabihan niya kong sumayaw si Jeon So Min ng My House by 2PM sa Running Man fanmeeting.....
WHAT?!?!?!??!?!
SERYOSO?!?!?!?
OMGGGGGG!!!!!!!
Kaya dali-dali akong pumunta sa Twitter at oo nga, sumayaw nga sya! Trending pa man din yung fanmeeting nila......
Shesh! My RunningPM heart!!!!!
Ibang klase talaga Somin unni ko eh! And guess what? Ang hot nya donnnnn!!!!!! She's killing it!!!!!! Indeed an idol trainee noon and indeed a Running Man's main dancer
Haluhhhh!!!! Sana mag-guest 2PM sa Running Man!!!! Nakakamiss sila!!!!
Then nagsulat ako sa diary tungkol sa nararamdaman ko at pagkatapos, bumaba agad ako para maghilamos tapos pumunta akong kusina nang matanaw ko si Tita na nag-i-slice ng mga ingredients kaya nilapitan ko siya at niyakap ng mahigpit.
"Uy! Anong meron?" tanong niya na nagugulat habang hinahawakan niya braso ko na ikinangiti ko lang.
"I'm just happy lang, Tita......" nakangiti kong sambit.
"Ganda ng gising mo ah!" sambit nya na ikinangiti ko kaya kumalas ako sa pagyakap ko sa kanya.
"Kaya ako na diyan, Tita!" sambit ko bago kunin sa kanya yung kutsilyo at inusog ko sa area ko yung chopping board at nagsimula nang mag-slice.
"Wow, first time mo kong tulungan ng kusa sa pag-chop ha?" pag-asar niya sakin na ikina-chuckle ko lang.
Yeah, lagi ako in-charge sa paghugas ng mga pinag-kainan..... pero never ako nagslice ng mga ingredients nang hindi inuutusan.....
"Narealize ko kasi na kailangan ko ring matutong magluto....." sambit ko habang nag-i-slice.
"At ngayon mo pa nga nalaman kung bat kita inuutusan pagdating dito!" sambit niya habang hinahampas ako sa braso na ikinasigaw ko.
"Aray ko naman!" sigaw ko na ikinatuwa niya.
Tas patuloy lang ako sa pagchop hanggang sa nagsalita ulit si Tita.
"Ini-imagine mo yung future mo kasama si Darren noh?" napatigil ako sa pagchop sa sinabi niya at napalingon sa kanya.
"Tita? Ano pong ibig niyong sabihin?" tanong ko na nagtataka na ikinangiti niya.
"Anak, dumaan din ako sa ganyan kaya alam ko kung para saan yung kinikilos mo ngayon.... Someone in the future who wants to prepare food para sa taong mahal niya..... are you that person????" tanong niya na ikinakurap ng mata ko hanggang sa napaiwas ako ng tingin saglit kay Tita para makapag-isip.
BINABASA MO ANG
Unanswered Questions
FanfictionCountless questions that are still unanswered which always come in my mind, keep bothering me.... and until now.... I'm dying to know those certain answers....