Third Person's POV
Pinatawag si Darren ng guard sa security office dahil daw may bisita siya kaya pumunta siya dun without even knowing why.....
Hanggang sa dumating siya at napatigil siya sa nakita niyang babae na nakaupo doon.
'Kyline......' biglang nag-iba aura ni Darren nang nakita nya presensya ni Kyline.
Meanwhile, Kyline Alcantara, kumaway siya kay Darren bago lumabas ng security office para lapitan siya.
"Anong ginagawa mo rito???" diin na tanong ni Darren.
"Para kamustahin ka...." nakangiting sambit ni Kyline.
"Hindi na kailangan...." seryosong sambit ni Darren.
"Bakit?" tanong ni Kyline na ikinabuntong hininga ni Darren bago magsalita.
"Andito ka para kamustahin ako?" tanong ni Darren na ikinatango ni Kyline.
Kaya ngumiti ng slight si Darren bago ulit magsalita.
"I'm fine.... kaya pwede ka nang umalis...." sambit ni Darren na ikinalaki ng mata ni Kyline.
"Darren....."
"DARREN!!! YUNG JACKET MO, NAKALIMUTAN......" sulpot ni Jayda hanggang sa nakita niya from her sideview si Kyline sa harapan ni Darren.
"...... mo....." kaya biglang humina boses ni Jayda habang tumitingin sa kanila isa-isa.
Hanggang sa nagsalita ulit si Kyline.
"At anong ginagawa mo sa boyfriend ko???" tanong ni Kyline na ikinakunot ng noo ni Jayda.
"Huh?"
"Wag ka nang mag-maang-maangan pa!" sigaw ni Kyline kaya biglang naguluhan si Jayda.
"Te-teka lang ha! Lumapit lang naman ako para ibigay tong jacket niya sa kanya!" sambit ni Jayda.
"At bakit alam mong kanya yan?" tanong ni Kyline na nakakunot noo niya.
"Malamang, inabot sakin ng Glee Club Vice President na si Ken yung jacket ni Darren kasi magkatabi sila sa isang side, since siya naman president at siya rin ang president ng student council kaya hinanap ko siya..... kaya ano tong pinaglalaban mo?!" pagklaro ni Jayda.
"At bakit mo nilalandi yung boyfriend ko???" tanong ni Kyline na ikinakurap ni Jayda yung mata niya.
"Ah..... so ikaw pala si Kyline????" tanong niya na halatang narealize niya since tumatango siya habang sinasabi yon.
"Bakit alam mo?" tanong ni Kyline na ikinakunot ni Jayda noo niya.
"Kailangan ko pa ba yan sabihin sayo kung bakit???" pagbara ni Jayda.
"Basta alam kong ikaw si Kyline.... tapos na ang usapan......" dagdag niya.
"Di mo pa sinasagot tanong ko...... bakit mo nilalandi ang boyfriend ko?" tanong ni Kyline na ikinakunot ulit ni Jayda noo niya.
"Boyfriend mo? Sino?" tanong ni Jayda na nagtataka.
"Sino pa ba? Edi si Darren!" pataray na sagot ni Kyline na ikinalingon ni Jayda kay Darren na halatang hindi sang-ayon kaya tumawa si Jayda saglit.
"Pero bakit according sa itsura ni Darren, it shows na hindi kayo magjowa?" tanong ni Jayda na natatawa.
"Syempre it's been a long time na nakita niya ko, diba???" sambit ni Kyline na ikinangisi ni Jayda bago humalukipkip.
"Kyline..... aminin mo na..... ex ka nya diba?" tanong ni Jayda na nakangisi na ikinalaki ng mata ni Kyline.
"What?!"
BINABASA MO ANG
Unanswered Questions
FanfictionCountless questions that are still unanswered which always come in my mind, keep bothering me.... and until now.... I'm dying to know those certain answers....