Chapter 66

57 4 34
                                    

Third Person's POV

Darren seems to have a lot of thoughts in his mind since he's just there, standing on the moving escalator downwards while eating his DQ Oreo, until he felt that he's near to the lower floor kaya napatigil siya sa iniisip niya.

Nang nakarating na siya sa lower floor, bumalik ulit sa isipan niya yung mga pumapasok sa isip niya kanina, until someone calls his name kaya napatigil ulit siya sa ginagawa niya.

"Darren!" lumingon siya side by side pero hindi niya alam kung sino tumatawag sa pangalan niya na ikinachuckle niya sa sarili niya.

"Guni-guni ko lang yon siguro..... hays....." bulong niya sa sarili niya bago maglakad ulit nang may tumawag ulit sa pangalan niya.

"Darren!!!!!!"

"Espanto!!!!!"

Napalingon ulit si Darren sa kaliwa't kanan, but this time, alam na niyang may mga lumalapit sa kanya.

"Ikaw nga si Darren!" sambit ni Seth bago patungin yung dalawang kamay niya sa magkabilang braso ni Darren na ikinalito niya.

"I miss you, pre!" dagdag niya bago yakapin si Darren na lalong naguguluhan.

"Uhm.... Darren..... yung kayakap mo, kaibigan rin natin yan..... si Seth..... Seth Fedelin....." sambit ni Ken na ikinalingon ni Darren sa kanya since sa kanyang boses pamilyar si Darren, which made him hug Seth back sabay-tapik sa likod niya.

Nang napalingon yung mata ni Darren kay Kyle habang niyayakap si Seth, nagsalita ulit si Ken.

"Si Kyle Echarri naman yung isa pa nating kasama....... na kaibigan din natin......" sambit ni Ken kaya napangiti si Kyle kay Darren bago tumango.

"So isa rin pala kayo sa mga iniwan ko five years ago????" tanong ni Darren kaya napatingin kay Ken sina Kyle at Seth.

"Darren...... masama parin ba loob mo sa akin dahil sa nangyari kanina????" tanong ni Ken na nagi-guilty parin dahil sa ginawa niya kanina na ikinachuckle ni Darren bago kumalas sa pagyakap nila ni Seth.

"Ken..... I told you before..... that I deserved it.... kaya I like to apologize to all of you..... kahit alam kong saying sorry is not enough for the damage I had caused you all..... lalo na yung babaeng minahal ako nang sobra na sinaktan ko lang at iniwan.....

Given about the way Ken had approached me..... sobra-sobra siguro yung betrayal, pain at damage na dinulot ko sa inyong lahat.... kaya kung may gusto kayong sabihing hindi maganda..... o kung gusto niyo ako suntukin..... I won't complain..... because you don't need to hide it.... even though hindi ko alam yung rason kung bakit ko kayo sinaktan at iniwan.......

Just..... give me what I deserve......" sambit ni Darren na ikinachuckle nina Ken, Kyle at Seth in disbelief bago sila maggroup hug na ikinagulat ulit ni Darren.

"Nakakainis ka talaga tol!"

"Sa tingin mo ba hindi ka namin kilala???"

"Parang imbis magalit sayo, naiiyak ako sa sinasabi mo!"

"Bwisit, baka magmukha pa kong bading dahil umiiyak nanaman ako!"

"Baka mabawasan yung pogi points ko! Ikaw kasi, Darren eh!"

"Ay mahina tong mga toh..... kasi ako gwapo parin kahit naiyak na...."

"Ang hangin mo talaga, Fedelin!!" sabay na sambit nina Kyle at Ken kay Seth kaya napakalas sila sa group hug nila.

"Darren..... nagpadala lang ako sa galit ko kanina..... Oo, nasaktan man kami..... pati mga asawa namin na kaibigan ng babaeng minahal ka..... and that girl who was hurt the most among us..... pero nakalimutan naming lahat that everything you did..... just happened because you had to do it....." sambit ni Ken.

Unanswered QuestionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon