Chapter 70

57 4 46
                                    

Third Person's POV

Jayda's currently looking at her notebook, debating through her mind about sa mga ideas ni Darren......

"Ganto..... let's say nasabi na in a man's perspective yung side niya..... so after malaman ng babae yung side ng lalaking minahal niya..... saan kaya sila patungo???? Ano kaya mangyayari sa kanila????

Magagalit kaya yung babae kasi she felt betrayed since hindi sinabi sa kanya yung totoong dahilan kung bakit iniwan siya ng lalaki??? Tas sasabihing gusto niyang magpaka-isa kasi she needs time for herself kaya it's up to her kung pakakawalan na ba niya ito o hindi?

O kaya.... hindi siya maniniwala because of the way a man left her behind since she would think na nonsense yung side ng lalaki because of the dagger he stabbed in her heart????

O kaya..... closure????

O kaya..... hindi siya papansinin ng babae for him to reflect about what he had done???? Hanggang sa dumating yung tamang panahon para magkapatawaran silang dalawa at tsaka kung may balikan pa ba o wala na????

O kaya..... magiging cold yung babae sa lalaki for him to beg and say countless sorry with sincerity hanggang sa magdusa siya, kaya it's up to her kung patatawarin niya ba ito at sa kanya na yon kung magkakabalikan sila o wala na talaga???

O kaya..... dahil feel niya hindi siya pinagkatiwalaan ng lalaki kasi hindi sinabi sa kanya yung totoo nung iniwan siya, kaya magagalit siya sa kanya...... yung tipong ibubuhos nya yung matagal na niyang kinimkim...... and it would be up to her if she will hold on him...... or they will break up for real????"

"Oh please..... Darren..... make me understand you......" sambit ni Jayda habang pinapatong mga kamay niya sa ulo niya.

Maya-maya, may nagdoorbell...... pero di niya alam kung sino..... kaya dahan-dahan niyang binuksan yung pinto na ikinalaki ng mata niya.

"Mackie? Bat ka pumunta rito???? Gabi na ah? Baka mag-alala sayo sina Tita, Esang at Madi-----" hindi nalang natapos yung gusto nyang sabihin nang niyakap siya ni Mackie.

"Masama bang pumunta rito pinsan mo???" tanong ni Mackie.

"Hindi naman sa ganun pero..... ano nagpapunta sayo rito sa bahay namin ni honey?" tanong ni Jayda na ikinachuckle ni Mackie at ngumiti ng slight.

"Mahal mo parin talaga siya noh???" seryosong tanong ni Mackie kaya she felt something's off pero sumagot muna ito.

"Kung hindi ko na siya mahal, bakit pa may Unanswered Questions na book?!" biglang kumalas sila sa pagyakap para humarap sa isa't isa na ikinagulat ni Jayda.

Unanswered QuestionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon