Chapter 63

37 4 28
                                    

Third Person's POV

Sa sinabi ni Mackie sa bar kagabi, naging desidido na si Ken na pumunta sa JR Entertainment para makakuha ng impormasyon kay Jeremy na pinsan ni Darren dahil buong gabi, hindi siya makatulog kakaisip sa sinabi ni Mackie.

Meanwhile, Jeremy, is walking from the entrance of his office nang may biglang tumawag sa kanya kaya lumapit siya sa receptionist.

"Sir Glinoga, there's someone who wants to meet you po....." sambit ng receptionist.

"Sino?" tanong ni Jeremy.

"Mr. Kenneth San Jose po." sagot ng receptionist na ikinatahimik nang saglit ni Jeremy bago magsalita muli.

"Where is he?" tanong niya ulit.

"In your office po, since he said na you're close with him....." sambit ng reception na ikinangiti ng slight ni Jeremy.

"Ah sige, salamat ha?" sambit ni Jeremy bago pumunta sa office niya.

While he is on his way, napabuntong hininga siya he saw it coming about sa pangyayari, hanggang sa nakarating na siya at nakita nalang si Ken na nakaupo sa couch.

"Oh Ken!"

"Wassup, Jeremy!" sambit ni Ken bago sila magyakapan, kahit they became cold to each other mula nung iniwan sila ni Darren.

"Kanina ka pa nandito?" tanong ni Jeremy pagkalas ng yakap nila.

"Oo, hinihintay ka...." tugon ni Ken na ikinatango ni Jeremy.

"Upo ka muna oh...." pag-aya ni Jeremy sa kanya kaya umupo si Ken, habang nilapag niya muna bag niya sa table niya bago umupo sa couch.

Nang naka-upo siya, his office is filled with silence, not knowing who to start and what topic must they brought up.

"Musta na?" pagbasag ng katahimikan ni Jeremy.

"Eto..... okay pa naman..... kahit padami ng padami nagiging trainees namin....." sambit ni Ken kaya may pumasok sa isip ni Jeremy.

"Teka, weekdays ngayon ah?" tanong ni Jeremy

"Oh tapos?" tanong pabalik ni Ken habang nakakunot noo niya.

"Di ba dapat may pasok ka?" tanong ni Jeremy na ikinangiti ng slight ni Ken.

"Hinde..... nagleave ako...... nagleave ako para pumunta rito....." tugon ni Ken na ikinatango ni Jeremy.

"Oh I see....." bulong ni Jeremy.

"Ikaw? Musta ka na?" tanong sa kanya pabalik ni Ken na ikinangiti ng slight ni Jeremy bago magsalita

"Eto.... busy rin sa mga rookie artists..... lalo na't nag-aadjust pa sila sa music career nila mapa-solo.... mapa-band......" sambit ni Jeremy na ikinatingin lang sa kanya ni Ken nang diretso.

"Okay ka naman?" tanong ni Ken.

"Oo, okay naman despite sa pagiging busy ko......" tugon ni Jeremy na ikinangiti ni Ken.

"Mukha nga..... mukhang okay ka naman kahit may tinatago ka sa amin?" sarkastikong tanong ni Ken na ikinangiti ng slight Jeremy.

"Bat naman ako may tinatago sa inyo eh magkaibigan tayo?" tanong ni Jeremy kaya ngumiti ng pasarsastiko si Ken.

"Come on, my friend..... it's not like bubugbugin kita dahil you kept saying na hindi mo alam kung nasaan si Darren when you already do eh..... so why do you have to hide it from us???" sambit ni Ken na ikinabuntong hininga ni Jeremy, since alam niya right from the start na mabobrought up yung topic nayun the moment sinabi niya ito sa receptionist.

Unanswered QuestionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon