Ken's POV
"Water break!!!" sambit ni AC na ikinangiti lang namin.
"Lupit niyo talaga mga lodi!" sambit ni Shawn na ikinatuwa namin.
Yeah, si Shawn along with his girlfriend, Niana..... co-trainers namin ni AC sa field na toh.... marunong makisama kaya nakakasabay agad sila sa mga kalokohan namin.....
"Ay di naman po....." pahiyang sambit ni AC na ikinakunot ng noo ni Niana.
"Ako'y tigil-tigilan mo! Kung sumayaw ka nga, parang mga professional dancers diyan sa TV! Buti nga pinili mong maging dancer eh kasi sayang talent mo, bhie!" singhal ni Niana bago umirap na ikinachuckle ni AC.
"Kalma lang, beh! Sayang ganda mo!" pag-awat sa kanya ni Shawn habang hinahawakan yung dalawang balikat ni Niana pero agad to inalis ni Niana yung mga kamay ni Shawn sa balikat niya.
"Wag mo nga kong bolahin!" singhal ni Niana kay Shawn na ikinatuwa lang niya.
"Oh pati ako nadamay na sa pambabara mo!" natatawang sambit ni Shawn.
"Edi masanay ka!" singhal ni Niana bago umirap.
"Dahil diyan....." sambit ni Shawn bago bigyan ng smack kiss si Niana na ikinalaki ng mata ni Niana.
"HOY!" sigaw ni Niana bago tumakbo si Shawn palayo sa kanya.
"YARI KA SAKEN!" sigaw nya bago habulin si Shawn.
"Kung magagawa mo kong habulin!" sambit ni Shawn bago ulit tumakbo hanggang sa naghabulan na sila
"Aigoo! Kala mo hindi 5 years magjowa....." bulong ko sa sarili ko habang tinitignan silang naghahabulan hanggang sa nahuli na nila isa't isa ngunit patuloy lang hinahalikan ni Shawn si Niana habang gumugulong sila sa sahig.
Sakit sa mata!
"ANO?! WHAT?! SERYOSO?!" bigla akong naalarma sa sigaw ni AC habang ang dalawa ay nasa sariling mundo paren....
Kaya nilapitan ko si AC.
"Bakit??" tanong ko sa kanya na nakatingin sa cellphone nya bago lumingon sakin.
Pinakita niya sakin yung nakita niya sa phone niya na ikinalaki ng mata ko.
"Kasal na sina Mackie at Esang......" sambit ni AC na pabulong.
Agad kong tinawagan si Jayda through video call para tanungin siya tungkol sa pinsan niyang speed.....
"Oh, napatawag ka, Ken?" pag-umpisa ni Jayda ng usapan na ikinangisi namin ni AC
"Jayda...... ano tong nalalaman namin?"
"Huh??" sambit ni Jayda habang kumukurap yung mga mata niya.
"Bat di ka nagsasabi samen?" diin na tanong ni AC na ikinakunot ng noo ni Jayda.
"Ano yun?" tanong niya.
"Tungkol sa kasal nina Mackie at Esang....." pagbrought up ko na ikinalaki ng mata niya.
"ANO?! KASAL NA SILA?!" gulat na tanong ni Jayda na ikinagulat rin namin ni AC kaya napatingin kami sa isa't isa.
"Hindi mo alam?!" gulat na tanong ni AC.
"Seryoso kayo?! Kasal na sila?!" tanong ni Jayda na halatang gulat parin na ikinatango namin.
"Oo.... check mo post ni Esang sa Instagram!"
Kaya kinuha nya yung phone nya since sa laptop siya nag-video call samin.... tas natawa nalang si Jayda in disbelief sa nakita niya.
BINABASA MO ANG
Unanswered Questions
Fiksi PenggemarCountless questions that are still unanswered which always come in my mind, keep bothering me.... and until now.... I'm dying to know those certain answers....