Chapter 48

57 6 24
                                    

Blythe's POV

Eto naaaaa!!!!!

This day.....

This special day na matagal ko nang inaantay.....

To be Seth Fedelin's one and only.... his eternity.....

"BLYYYYTTTTTTHHHHHHHEEEEEEE!!!!!" sabay na sigaw ng mga kaibigan kong baliw habang tumatakbo palapit sakin.

"HOY, NAKA-SANDALS KAYONG LAHAT! INGAT-INGAT DIN!" nag-aalala kong sigaw sa kanilang lahat.

"Kayo ni Esang mag-ingat! Parehas kayong buntis ohhhh!" sambit ni Chin na ikinangiti ko lang habang tumitingin sa kanya.

"Bat ka umiiyakkkk????? Araw mo toh ohhhh!" tanong ni Chin na naiiyak na habang pinupunasan nang padahan-dahan yung luha ko para di masira make up.

Naalala ko kasi mga times na si Chin yung isa sa naging lifesaver ko when I was in my darkest times..... especially that particular day..... which gave me a lot of regrets in my whole life to the point na yun yung mga darkest days ko.....

"Chin..... thank you talaga..... for everything! Kung hindi talaga sa pagligtas mo sakin non, I'm not this kind of person right now..... at hindi ko magagawang ipakita kay Seth kung gaano ko siya kamahal mula nung nakilala ko siya......" nangingiyak kong sambit sa kanya na ikinachuckle nya bago umupo sa tabi ko at niyakap.

"Blythe, I should be thanking you..... and I was thankful na ginawa ko yon..... since yun yung time na..... iniwan ako sa ere ni Louise....." sambit niya sakin na ikinalaki ng mata ko kaya kumalas ako sa yakap para tignan siya bago lumingon kina AC, Jayda at Esang na nag-exchange looks din bago lumingon isa-isa samin.

"Ngayon mo lang ulit nabanggit yung g***ong yan ah?" sambit ni Esang na naiinis kay Chin na ikinagulat naming lahat habang tumitingin sa isa't isa bago tumingin kay Esang.

"Huy, Esang!" pagsaway ni Jayda since baby Esang parin namin siya kahit siya unang nabuntis.

"Aba, kahit maknae ako rito, subukan lang talaga magpakita mga bwisit nayun saken!" sambit ni Esang na ikinachuckle naming lahat except kay Chin na biglang nagbuntong hininga kaya biglang may narealize ako ulit.

"Teka wait......."

"Edi ibig sabihin....." sambit ni AC habang nakatingin kay Chin.

"Oo...... nagpakita siya nun saken....." sambit ni Chin na ikinabuntong hininga naming lahat ng malalim.

Nung kinwento kasi yun samin ni Chin nung nag-aaral pa kami, bwisit na bwisit kaming lahat nun sa kanilang tatlo...... Pag nagpakita talaga yung tatlong yun samin, I swear, baka maging kriminal kami in no time...... and we'll all refuse to settle kahit habang buhay na kaming makulong!

"Hay, wag na nating pag-usapan toh...... lalo na't espesyal sayo tong araw na ito...... at tsaka...... ang mahalaga...... nasa tamang tao na ako ngayon...... and I'm assured na my Kyle will protect me at all costs......" sambit ni Chin na ikinatuwa namin from being close to badtrip......

"Ay ay ayyyyy! Kelan ka pa naging ganyan, Chin, huhhh????" tanong ni Jayda na nakangiti.

"Hmmmmmm.... mula nung kami na ni Kyle?" nakangiting sambit ni Chin na ikinatuwa namin.

"Abaaaaa, at pano ka naging ganyarnnn????" tanong ni Esang na ikinangiti ni Chin.

"Kyle's love?" sambit ni Chin with oppa heart na ikinatuwa naming lahat.

"Abaaaaaaaa!"

"Ay grabe yornnnn!"

"Naks namarnnnnn!"

Unanswered QuestionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon