Jayda's POV
Right now, I'm driving somewhere when I'm supposed to go home..... ngunit bigla akong tinawag ni Jeremy....
"Baket, Jeremy?"
"Grabe naman tong maka-bakit!"
"Ba naman kase! Bigla mo nalang ako tinatawag especially first time natin nagkakilala!"
"Pauwi ka na ba?"
"Malamang, I'll come to my house, baket?"
"Wag ka munang umuwi!"
"Bakit?!"
"Badtrip siya ngayon..... bigla nalang siyang umalis ng office..... di ko alam kung nasan siya ngayon..... kaya kita tinawagan regarding this matter....."
"Naka-kotse siya?"
"Hindi nga eh!"
"What?! O sige..... I'm on my way to see him....."
"Sige, thank you!"
"Thank you rin!"
"Ingat ka, my cousin-in-law!"
"Cousin-in-law mo toh!"
"Yieeeee kilig ka lang eh!"
"Kilig mo mukha mo!"
Actually I don't know kung saan ako dinadala ng pagdrive ko...... since di ko alam kung nasaan si Darren ngayon since his whereabouts is a mystery...... especially ang dami naming pinuntahan mula nung nagkatagpo kami, pati nung time na kami na.....
Just..... taking a guess for now..... di na baleng mawalan ng gas tong kotse ko, mahanap lang siya......
Unang stop ko muna is sa park..... ewan ko bat dito first stop ko..... pero nung naging kami rin kasi, mga ilang beses din kami napunta rito......
Well, nakakamiss rin pala rito noh???? Yung tamang pictures ng mga puno..... mga surroundings..... at syempre di mawawala yung paghanap ko ng angle kung saan ako makakapag-picture.....
Naalala ko nalang..... na dito ko niyakap ng kusa si Darren..... pati kung saan kami nagsimulang umamin sa isa't isa.....
Langya talaga yung halos di ko na alam isasagot ko sa kanya sa bawat tanong niya..... tas nakaka-distract pa yung titig at ngiti niya.....
Oo, madalas nangyayari yun mula nung kami na.... kaso yung araw nayun talaga..... di talaga niya ko hinayaang depensahan yung sarili ko.....
Aigoo.... those memories.....
Kaya nagstart ulit ako magpicture ng mga puno gamit cellphone ko...... tsaka nagselfie narin ako.....
Hanggang sa may kumuha ng atensyon ko habang nagpipicture..... kaya lumapit ako sa area nayun.....
"Andito ka lang pala....."
"Jayda?"
"Anong ginagawa mo rito?"
"Bat alam mong nandito ako?"
"Ako unang nagtanong, kaya sagutin mo muna tanong ko....." sa sinabi ko, napabuntong-hininga nalang siya, when I know why...... but what made him become like this is what I still don't know.
BINABASA MO ANG
Unanswered Questions
FanficCountless questions that are still unanswered which always come in my mind, keep bothering me.... and until now.... I'm dying to know those certain answers....