Third Person's POV
"Jayda..... thank you ah....." sambit ni Darren na ikinangiti ni Jayda ng onti.
"Wala yon..... mag-ingat ka ah!" sambit ni Jayda na ikinatango ni Darren at ngumiti.
Tas kumaway si sa isa't isa bago siya magdrive.... kaya pumasok na sa bahay si Jayda....
Pagpasok niya, halatang may iniisip si Jayda habang naglalakad papuntang kwarto niya....
She took a shower, tas kumain at nagligpit....
Pagkatapos, bumalik siyang kwarto at napaupo sa kama.....
Habang nakaupo siya sa kama, iniisip niya mga sinabi sa kanya ni Darren....
Halata sa mukha niya na malungkot siya, bothered, hurt and worried......
Maya-maya, napayuko nalang siya habang nakapatong sa ulo niya yung dalawang kamay niya.
Kinabukasan, nag-call yung magkabarkada.... Tas kinwento ni Max yung confrontation nila ni Ana......
Pagkakwento ni Max, napa-chuckle bigla sina AC, Blythe at Chin.
"Wow! Princess ka ghorl?!" inis na sambit ni Blythe.
"At tsaka pano naging kasalanan natin yun eh inako niyang leader siya?!" sambit ni Chin na gigil rin.
"Sabi pa nga ni Sir, biglang nagreklamo si Aya na ginawa siyang leader when ayaw naman talaga niya!" sambit ni AC ng pataray.
"Kasi nga mababa grade niya!" sambit ni Jayda na nagagalit.
"Si Jayda!" sambit ni Blythe bago tumawa.
"Oo yan si Jayda, lakas makabasag-trip kahapon..... di na makapalag yang si Aya!" sambit ni Krista na halatang natuwa.
"Eh kasi naman! Wala na naging problema nang siya na raw leader kahit magulo naging usapan...... tapos dahil lang sa pesteng grade nayan, rereklamo siya tas ibubuhos niya yung galit niya kina Max at Ana?! It's a no no!" gigil na sambit ni Jayda kaya tawang tawa mga kaibigan niya.
"Sinasabi ko sa inyo eh.... wag talagang hayaang mapuno yang si Jayda eh..... pag galit, talagang ipapakita niyang galit siya....." natatawang sambit ni Chin.
"Teka..... bigla kong naimagine si Jayda na inaaway si Aya kahapon....." sambit ni Blythe bago tumawa ulit.
"Talagang burn para kay Aya! Ang attitude niya masyado eh!" pataray na sambit ni AC.
"Like hindi si Sir sinisi niya.... tayong lahat pa! Lalo na sina Max at Ana! Tas ano, isusumbat niya yung Entrep na halos kami ni Max ang dahilan don! Eh siya nga tong late mag-video eh!" sambit ni Jayda na nagagalit kaya tumawa ulit mga kaibigan niya.
"Pero okay lang ba kayo, Max at Ana?" nag-aalalang tanong ni Chin.
"Okay naman ako..." sambit ni Max.
"Wag kayong mag-alala..... mahal ka namin!" sambit ni Blythe.
"Thank you! As in sobrang thankful ko sa inyo! Love you all!" sambit ni Ana.
"Awwwww!"
"Ana!" sambit ni Jayda.
"Yes mhieee!"
"Pinsan mo pala si Ken?" tanong ni Jayda kay Ana kaya biglang nakuha atensyon ni AC.
"Kilala mo si Kuya Ken?!" gulat na tanong ni Ana.
"Syempre kilala naming lahat! Glee Club Vice President eh...." sambit ni Blythe.
"Pero bakit biglang nakuha atensyon ni AC?" pag-asar ni Jayda kay AC na ikinalaki ng mata niya. Pinlano talaga ni Jayda yun.
BINABASA MO ANG
Unanswered Questions
FanficCountless questions that are still unanswered which always come in my mind, keep bothering me.... and until now.... I'm dying to know those certain answers....