Ken's POV
Nakakagaan sa puso na yung taong mahal ko mismo ang tumanggap sa buong pagkatao ko.....
I was scared kasi na bigla nalang ako tatalikuran ni AC especially nakita nya yung pagiging tarantado ko.... tas natumba pa siya nang dahil sakin....
Kaya pinangunahan ko na just in case na gawin nya yun.....
Hindi ako ganung ka-open sa mga taong pumapaligid sakin..... unless nalang talaga, I know na pagkakatiwalaan ko yung taong toh.....
That's why I was surprised that I had let AC witness this bastard side of mine which she didn't yet see before..... which gave me fear that she, the one I love, will stay away from me....
But instead, she made it clear to me that I should have nothing to worry about.... and she made me feel that she's there by my side..... which made me love her more.....
"AC..... salamat ha???" sambit ko habang naglalakad kami na nakahawak-kamay bago tumingin sa kanya
"Saan?"
"Because you didn't judge me for what I did a while ago....." sambit ko kaya napatigil sa paglalakad si AC na ikinatigil ko rin.
Hinawakan nya yung isa kong kamay kaya nakatingin kami sa isa't isa.
"Ken..... walang perpekto sa mundo..... Walang taong hindi nagagalit sa mga taong masasahol at toxic the way you did..... Imposibleng may mga taong walang ganitong side pag napuno na.... it's just..... pinakakalma lang nila sarili niya kahit sa loob-looban, naiinis na siya.....
Lahat tayo nakakaramdam ng galit.... yung tipong utak natin mismo, sumasabog sa inis dahil sa sumosobra na yung mga masasahol at toxic na tao sa paligid natin...." sambit niya na ikinatango ko kasi tama siya.
"Alam mo ba kung bakit nasabi kong binuo mo ulit yung araw ko na malapit nang mawasak sa pangalawang tagpo natin???" tanong niya na ikinailing ko....
"Kasi sinali ni Aya si Justin sa groupings sa group project..... na crush ko dati kasi malakas ang dating tas matalino pa.... Syempre knowing na honors siya sa buong school year last year, nung nalaman niyang crush ko siya, naging snob na sya sakin at kung tratuhin ako, akala mo kung sino..... kaya dumating sa punto na naturn off nako sa kanya......
Kaya ako nainis kay Aya kasi first, ayokong makagrupo si Justin...... tapos hindi man lang kami tinanong kung okay lang ba sa amin na isali si Justin pati kaibigan niya sa groupings..... like ano? Desisyon siya?
At tsaka yun ang dahilan bat si Jayda kasama ko nun para makwento ko sa kanya yung kinagagalitan ko kasi nagtitimpi ako sa kanila eh.... since ayaw niya sa tatlo kaya badtrip siya sa nabalitaan namin pagbalik ng classroom kasi nagrerefill kami tubig sa tubigan namin.....
Sa case mo, it was different..... kasi kayong dalawa ni Ana yung nagdusa sa kamay ng Mr. Hernandez nayan.... tas siya pa tong may ganang hanapin si Ana para kunin sayo mismo na naging dahilan kung bakit siya ligtas ngayon..... kaya hindi masama na binuhos mo yung galit mo kasi palagi kang pinupuntahan para lang hanapin si Ana....
That's why I don't have a right na i-judge ka..... because I know the feeling..... also because..... hindi ka naman magiging ganyan kung walang ginagawang masama sayo yung taong binubuhusan mo lagi ng inis mo..... at tsaka.... I trust you...." sambit niya na ikinangiti ko.
I love what she said in her conclusion..... that's why she's very special here in my heart......
"Mukhang blessing-in-disguise yung pagtrato sayo ng Justin nayan ha?" pag-asar ko nalang na ikinangiti niya.
"Literal..... kasi nakilala kita and you made me smile genuinely that I never felt before....." pagbanat niya na ikinalaki ng mata ko.
"Yung oo, legit naman saya ko everytime na kasama ko mga kaibigan ko.... pero kasi.... iba naging impact mo sakin mula nung nakilala kita eh..... that's why you're very exceptional here in my heart...." sambit niya na ikinangiti ko ng napakalaki bago ko siya yakapin ng mahigpit kaya niyakap niya ko pabalik.
BINABASA MO ANG
Unanswered Questions
FanfictionCountless questions that are still unanswered which always come in my mind, keep bothering me.... and until now.... I'm dying to know those certain answers....