Third Person's POV
Dumaan silang apat sa iba't ibang lugar na pinuntahan nilang lahat nung sila'y magkakasama, pero wala parin silang balita tungkol kay Ken.
May mga times na sa iisang lugar pinupuntahan nila, kaya nang hindi ulit nila nahanap si Ken, they again parted ways at pumunta sa iba pang naging tambayan o kaya mga pinupuntahan nila pag may time sila sa isa't isa, and yet, hindi parin nila nahahanap si Ken.
Maya-maya, dumaan sina Seth at Mackie sa bar, kung saan sila nag-get together nung tinawag silang lahat ni Seth including Jeremy.... tas lumapit sila sa guard.
"Sir!" pag-approach ni Mackie sa guard.
"Po?"
"Ay pasensya na po sa abala ha? Pero nakita niyo ba itong pumasok dito?" tanong ni Seth habang pinapakita sa guard yung picture ni Ken.
"Ay hindi po..... pasensya na po, ha?" sambit ng guard na ikinangiti lang nina Seth at Mackie.
"Sige po salamat po...." sambit ni Mackie bago sila tumalikod sa guard.
"Hays..... lahat na ata ng mga pinuntahan natin sa mga lakad natin, napuntahan na...." sambit ni Seth na ikinabuntung hininga nila.
"Okay ka lang, Mackie???? Since nasaktan pinsan mo????" tanong ni Seth na ikinalingon sa kanya ni Mackie.
Nagbuntung-hininga muna si Mackie bago magsalita.
"Magsisinungaling ako kung sinabi kong oo..... kasi alam kong affected kayong lahat sa nangyari..... na mga kaibigan nina Kuya Darren at Ate Jayda.... pano pa ako na pinsan niya??? Lalo na't anlaki ng tiwala ko sa kanya..... kaya I was happy na she caused that trouble eh..... kasi nakilala niya si Kuya Darren..... pati kayo..... tas sa mga pinagsamahan nila, I can't help but think na.... sila na talaga ang tinadhana..... kaya bakit niya biglang iniwan si Ate Jayda..... at bakit niya tayong iniwan????" sambit ni Mackie na ikinatango ni Seth.
"Galit ka ba kay Darren???" tanong ni Seth.
"Magsisinungaling din ako kung hindi..... kasi pinsan ko yung nasaktan..... pero mas maganda narin siguro kung..... alamin muna natin side niya..... about why did he have to say those things kay Ate Jayda before he left....." sambit ni Mackie kay Seth na ikinatango niya.
"So anong plano mo????" tanong ni Seth kaya nagisip-isip muna si Mackie bago magsalita.
"Kung kailangan nya ako..... I'll be there with her..... sana kayo rin....." sambit ni Mackie habang nakatingin kay Seth na tumatango.
Tas nagring yung phone ni Seth at nakita nalang na si Kyle yung tumatawag kaya agad niya itong sinagot.
"Oh tol! Ano nang balita?"
"Naubos na namin lahat ng mga lugar na pinuntahan nating magkakaibigan..... pero wala siya." sambit ni Kyle na ikinabuntong hininga nina Seth at Mackie.
"Sige na, pumunta nalang kayo dito sa bar kung saan tayo non nag-get together..... nang mapag-usapan natin kung saan makikita si Ken!" sambit ni Seth.
"O sige.... papunta kami diyan!" sambit ni Ken.
"Sige, ingat kayo!!!" sambit ni Seth.
Maya-maya, pagdating nina Kyle at Chin, sama-sama silang nagbuntong hininga dahil hindi nila mahanap-hanap yung kaibigan nilang si Ken since sa ngayon, wala silang maisip kung saan sila pupunta para hanapin siya.
BINABASA MO ANG
Unanswered Questions
FanfictionCountless questions that are still unanswered which always come in my mind, keep bothering me.... and until now.... I'm dying to know those certain answers....