Chương 62: Theo cậu đến cùng.

14 0 0
                                    

338.

"Tớ rất mê trò này." Tôi vừa chơi vừa nói với cậu ấy.

Cửa đầu tiên là sa mạc, cửa thứ hai là thành cổ, cửa thứ ba là thành cơ giới, cửa thứ tư là đầm lầy, cửa thứ năm là một tòa thành kỳ lạ, cửa thứ sáu là một thành cơ giới vô cùng phức tạp...

Hai chiếc xe việt dã một đỏ một xanh, vừa tiến về phía trước, tiêu diệt mọi kẻ địch và mọi trang bị cơ giới chắn đường vừa giải cứu con tin, thả ra ở sân bay, sau đó quyết chiến một trận với boss.

"Tớ mua máy chơi game này nửa năm trước, chơi đến trò này thì vô cùng kích động. Lúc tớ ba, bốn tuổi trong nhà cũng có máy chơi game, bố mẹ tớ thường cùng nhau chơi 'Chip nà Dale', 'Cuộc chiến xe tăng', 'Contra' phối hợp hết sức ăn ý. Mẹ tớ nóng vội, xông lên đằng trước, bố tớ điểm tĩnh yểm hộ đằng sau." Tôi vừa chơi vừa nói, não đã dùng hết công suất, không để ý Dư Hoài có nghe hay không: "Cẩn thận, chỗ đó có đá lở!"

Chiếc xe việt dã màu nâu đỏ cậu ấy điều khiển né tránh một cách linh hoạt. Dư Hoài không hề chém gió, cậu ấy chơi game quả thật rất cừ. Sự thành thục này tôi chuyên chú luyện hai năm mới có, mà cũng chỉ thành thục với mỗi trò này thôi.

"Chẳng qua là tớ vẫn thích xem bố mẹ mình chơi trò này nhất, thấy thật kích thích. Tớ luôn tưởng tượng hai tay đánh lén tài ba ngồi trên hai chiếc xe việt đã là Stallone và Schwarzenegger*, xem chơi game như đang xem hoạt hình. Trẻ con mà, theo bản năng đều thích bố mẹ hòa thuận, chỉ khi chơi game thì hai người họ mới không cãi nhau."

*Sylvester Stallone tên thật là Sylvester Gardenzio Stallone, là diễn viên, người viết kịch bản, đạo diễn, nhà sản xuất phim người Mỹ. Schwarzenegger tên đầy đủ Arnold Schwarzenegger, là vận động viên thể dục thể hình, diễn viên điện ảnh và chính khách Cộng hòa người Mỹ gốc Áo làm Thống đốc California thứ 38. Hai người từng đóng chung trong bộ phim Vượt ngục và Kế hoạch đào tẩu.

Tôi kể có chút xúc động, nhân vật trong game bị dính bom, xe nổ tung, vừa rồi chẳng dễ dàng gì mới ăn được máu hình chữ thập lại phải tích lại từ đầu.

Dư Hoài cười ha ha: "Bố mẹ cậu chơi game không cãi nhau là chuyện thường, nhưng lúc chơi game với cậu tớ rất muốn cãi nhau."

"Mất một mạng rất bình thường mà!" Tôi lườm cậu ấy một cái.

"Đúng vậy, chuyện ngu ngơ đến cỡ nào cậu cũng làm ra được là chuyện thường tình."

Tôi bỗng dưng phát hiện ra rằng, trong lúc chơi trò chơi này, Dư Hoài xấu tính lại độc miệng thời cấp ba không mảy may báo trước đã trở về rồi.

339.

"Mẹ tớ kết hôn năm hai mươi ba tuổi. Khi tớ ba tuổi mẹ hai sáu, vừa đúng tuổi hiện giờ của tớ. Nhưng tớ chơi game lại chẳng giỏi bằng mẹ."

"Cách nắm bắt trọng điểm của cậu đúng là chẳng khác gì ngày xưa." Dư Hoài cười: "Người bình thường đều kiểm điểm xem tại sao mẹ cậu khi ấy đã có bố cậu rồi, mà cậu giờ này vẫn phải chơi game một mình ."

Điều Tuyệt Vời Nhất Của Thanh Xuân - Bát Nguyệt Trường An. (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ