308.
"Sau này thì sao?" Lão Phạm vừa nói vừa bật nắp một chia bia nữa.
"Phản ứng cao nguyên* của cậu mới dừng mà lại uống nữa, muốn chết sao hả?" Tôi cướp lấy chai bia đến chỗ cách xa xe một chút rồi đổ bỏ hết.
*Phản ứng cao nguyên: những cơn nhức đầu khủng khiếp, thở dốc, huyết áp tăng, chóng mặt, chảy máu cam do độ cao và không khí loãng. Thường xảy ra khi du lịch ở cao nguyên Tây Tạng.
"Mẹ nó, cậu giở trò quái gì vậy? Đồ trên cao nguyên Tây Tạng hiếm như thế nào hả, có kẻ nào ngu đi lãng phí như cậu không?" Cậu ta bực bội nói: "Lâm Chi* cao bao nhiêu đâu, còn kém xa Nạp Mộc**, tớ đã thích ứng từ lâu rồi."
*Thành phố Lâm Chi thuộc khu tự trị Tây Tạng có chiều cao trung bình 3100m trên mực nước biển.
*Hồ Nạp Mộc nằm ở trung bộ khu tự trị Tây Tạng, chiều cao trung bình hơn 4700m trên mực nước biển.
Tôi ngồi xuống bên cạnh cậu ta, quấn quanh mình bằng một chiếc khăn len.
"Chúng ta còn chụp nữa không?" Tôi ngẩng đầu nhìn trời.
"Có mây, không chụp nổi." Lão Phạm nhìn về phía thung lũng: "Từ góc này muốn chụp nguyên đoạn đường núi Lâm Chi tới tận đỉnh Namcha Barwa* đúng là phải thắp hương trước khi đến. Sáng vẫn nắng to, vừa chuẩn bị chụp thì lại có mây, đúng là đen đủi."
*Namcha Barwa hoặc Namjagbarwa là một ngọn núi ở Himalaya Tây Tạng.
"Trước đây 'Địa lý Trung Quốc' từng làm cuộc bình chọn đỉnh núi đẹp nhất, đỉnh Namcha Barwa sắp bị chụp nát rồi, sao bây giờ mới đến chụp?"
"Xùy!" Lão Phạm nhấc ngón trỏ lên: "Để bọn Vương Đại Lực nghe được thì không tẩn cậu một trận mới lạ. Cậu không hiểu đâu. Cậu cảm thấy chụp người thú vị, còn bọn họ thì lại thấy chụp cảnh thú vị, chút xíu ánh sáng thay đổi thôi cũng nhìn ra sự khác biệt. Vương Đại Lực đến Tây Tạng lần này là lần thứ bảy rồi. Tớ nghe nói ngày trước vì đợi chụp cảnh Namcha Barwa mà cậu ấy ngủ trong xe ba ngày, may nhờ lương khô mới sống sót trở về đấy."
Tôi nhìn bóng dáng của tên mập ở đằng xa, tiên đoán: "Vương Đại Lực khinh nhất là chụp ảnh bằng điện thoại, đúng là đồ cổ hủ, Instagram cũng làm cậu ta phát ớn. Chúng tớ trù cậu ta sau này nhất định lấy phải một cô vợ ưa tự sướng, chính là kiểu con gái đến việc chụp một con tôm cũng phải dùng hiệu ứng làm mờ ảnh với chỉnh sửa tùm lum mới vừa lòng ấy."
Lão Phạm cười ha ha 30 giây, sau đó không chịu nổi, buồn mồm châm một điếu thuốc. Tôi âm thầm né sang một bên, lập tức bị cậu ta cốc vào đầu.
"Nhưng nói đi cũng phải nói lại, chụp ảnh cần phải có bọn Vương Đại Lực, cậu con gái không hợp, dầm mưa dãi nắng, da cũng ráp hết cả rồi. Ngoan ngoãn trở về đội chụp minh tinh đi, tuy sẽ gặp phải nhiều tên quản lý bựa nhân dù sao cũng kiếm được nhiều hơn."
Tôi cười cười, không nói gì.
"Ế, tớ đang nói chuyện với cậu đấy, sao kể được một nửa lại không kể nửa rồi, sau đó thì sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Điều Tuyệt Vời Nhất Của Thanh Xuân - Bát Nguyệt Trường An. (Full)
Novela JuvenilTác giả: Bát Nguyệt Trường An Uploader: Huỳnh Như Nhân vật: Dư Hoài ❤ Cảnh Cảnh Thể loại: thanh xuân vườn trường, thanh mai trúc mã -------------------------------------------------------- Tình bạn, tình yêu, cả hai đều không phải. Mình ngồi cùng cậ...