61.
Buổi tối lúc ăn cơm, bố tôi lần đầu tiên không mở ti vi xem Bản tin thời sự.
Bởi vậy bữa ăn vô cùng yên tĩnh. Hai bố con mặt đối mặt, không nói câu nào vì con đang mãi ăn cơm.
Bố tôi làm rau diếp thơm* là đỉnh nhất, tôi đang ra sức nhai thì bỗng dưng ông đặt bát cơm xuống và nói: "Cảnh Cảnh à, bố và cô Tề quyết định hôm Quốc khánh đi đăng ký kết hôn."
*Rau diếp thơm giống như rau xà lách chỉ khác lá đai không cuộn, lá càng lên cao càng nhỏ, nhẵn mềm, màu xanh.
Tôi cẩn thận nhai từng miếng cơm một, chầm chậm nuốt xuống.
"Vâng."
Ánh đèn trắng sáng đến mức chói mắt, gương mặt đối diện của bố...có chút không thực.
"Bố và cô ấy nghĩ kỹ rồi, cứ tiếp tục kéo dài mãi không hay lắm, mà cũng chỉ làm đơn giản thôi, cho nên không cần chuẩn bị quá nhiều. Vừa hay ngày Quốc khánh cả hai con đều được nghỉ, bố mời ông bà với họ hàng hai nhà đến cùng nhau ăn bữa cơm là được rồi."
Tôi gật đầu, liên tục gắp thức ăn.
Bố tôi dường như không còn gì để nói nữa, bắt đầu bày vẽ hỏi tôi: "Con...không có ý kiến gì chứ?"
Tôi lắc đầu.
Người đàn ông trước mắt tôi hơi luống cuống, không biết phải nói gì thì mới có thể gỡ được hòn đá đè nặng trong lòng. Tôi đột nhiên hỏi mà không suy nghĩ gì: "Hai ngày trước khi kết hôn có đi công chứng tài sản không ạ?"
Ngay chính bản thân tôi còn ngỡ ngàng huống chi là bố tôi. Ông chầm chậm ngổm người dậy đi xới cơm, nồi cơm điện ở trong góc. Quay lưng lại với tôi, ông nói chậm rãi: "Cái đó không cần thiết. Sổ tiết kiệm, nhà cửa gì đó, tất cả đều riêng biệt, chỉ là đến ở cùng nhau như kiếm một người bạn đồng hành mà thôi."
Tôi giống như cô giáo Địa bị giẫm vào công tắc, ương bướng nói: "Bố vẫn nên làm một cái đi, cũng đâu làm tổn thương tình cảm gì của nhau."
Ông không nói gì, lúc này tôi mới phản ứng kịp, chẳng hiểu mình đang làm cái gì nữa. Đang định nói gì đó để cứu vãn tình hình thì bố vừa đặt bát cơm vào tay tôi vừa đáp: "Ừ."
62.
Tối hôm đó, tôi chẳng những không bị mất ngủ mà còn đi ngủ từ rất sớm, cũng không gọi điện nói chuyện với mẹ.
Nhìn chằm chằm vào vở bài tập toán, tất cả những rắc rối gia đình cũng sẽ biến thành lời lải nhải của Chu Công*. Tôi đi tắm từ sớm, sau đó sấy khô tóc rồi lên giường ngủ.
*Chu Công là công thần khai quốc đời nhà Chu trong lịch sử Trung Quốc. Ông có công giúp Chu Vũ Vương lập ra nhà Chu, giành lấy quyền thống trị Trung Hoa từ tay nhà Thương. Trong văn học Trung Quốc, các tác giả thường dùng điển tích Chu Công để ám chỉ giấc ngủ.
Nửa đêm bỗng dưng tỉnh dậy, cũng chẳng phải gặp ác mộng chỉ là muốn tỉnh dậy mà thôi, trong lòng tôi đang rất bất an.
BẠN ĐANG ĐỌC
Điều Tuyệt Vời Nhất Của Thanh Xuân - Bát Nguyệt Trường An. (Full)
Teen FictionTác giả: Bát Nguyệt Trường An Uploader: Huỳnh Như Nhân vật: Dư Hoài ❤ Cảnh Cảnh Thể loại: thanh xuân vườn trường, thanh mai trúc mã -------------------------------------------------------- Tình bạn, tình yêu, cả hai đều không phải. Mình ngồi cùng cậ...