320.
Tôi bỏ lại tất cả mọi muộn phiền ở Bắc Kinh, lúc rời đi, không ngờ lại chẳng có chút rầu rĩ nào.
Tôi từng nói đùa là bố mẹ không đáng tin, tùy tiện kết hôn, tùy tiện sinh con, tùy tiện ly hôn. Song trên thực tế, họ trọng lời hứa hơn chúng tôi rất nhiều.
Năm đó, hai người giúp tôi nghiên cứu nguyện vọng thi đại học, tất cả các trường đều chọn ở Bắc Kinh, chỉ vì một câu vu vơ "Con muốn đi Bắc Kinh" của tôi.
Còn bọn tôi thì sao? Chính miệng Beta nói sẽ tụ hội ở Bắc Kinh nhưng bản thân lại bị bố mẹ lôi sang Anh; còn tôi và Dư Hoài hứa cùng đến một nơi nhưng chúng tôi lại trở thành người chết trong cuộc sống của đối phương.
Nếu tất cả con cái trên thế giới này nói hết sự thật cho bố mẹ nghe thì sẽ làm tổn thương trái tim của biết bao người lớn.
321.
Một năm qua đi trong bận rộn, chẳng mấy chốc lại đến hè.
Chụp ảnh theo kiểu chuyện kể thật sự làm ăn cũng được, tôi thuê một loft* rất lớn, tầng dưới có thêm nhà kho, còn tầng trên để ở. Bình quân mỗi tháng có sáu đến bảy đơn hàng, có người đến chụp ảnh cưới, có người đến chụp ảnh cá nhân, một mình tôi làm không hết việc nên tuyển thêm hai trợ lý, một người là thợ trang điểm và một người lo trang phục. So với studio, giá cả phòng làm việc của tôi không quá đắt, vốn lại thấp, cho nên nhìn chung lợi nhuận cũng kha khá.
*Loft là căn hộ có không gian rộng, trần nhà cao và có nhiều ánh sáng tự nhiên.
Tôi tự chia hoa hồng cuối năm cho mình, mua trả góp một chiếc xe Polo. Ngày đầu tiên lái xe đã đâm phải con hổ đá trên đường.
Bố tôi nghiêm cấm tôi lái xe, ông lo cho sự an toàn của tôi. Thế nhưng tôi cảm thấy một người đức cao vọng trọng như ông sao lại có thể nhỏ mọn đến thế, hẳn là ông vì sự an toàn của xã hội mà thôi.
Lúc tôi học đại học, mẹ tôi tái hôn. Đối phương nhỏ hơn mẹ sáu tuổi. Nếu không phải chú đó rất có tiền thì tôi còn tưởng mẹ tôi bị mấy tay bám váy đàn bà lừa rồi. Mẹ tôi được điều đến một chi nhánh ở thành phố bên cạnh chúng tôi, thăng chức lên làm phó chi nhánh, vô cùng bận rộn, đã ba tháng nay tôi vẫn chưa gặp được bà.
Tôi cũng không muốn gặp.
Bà và bố tôi sau khi bị mê mệt bởi trò cướp rau trên QQ lại mê chơi Wechat*. Khi tôi học đại học và chơi mạng nội bộ của trường, tôi rất coi thường các trò chơi điểm danh và các câu chuyện kiểu Hạt giống tâm hồn, còn dân mạng lớn tuổi như bố mẹ tôi lại cực kỳ kết. Hành động điên cuồng cập nhật trạng thái kiểu vậy tôi rất chê bai, chỉ còn cách chặn họ. Bố mẹ tôi phát hiện tôi không còn ấn thích và bình luận dưới những thứ mà họ chia sẻ thì gửi tin nhắn đến quấy rầy tôi.
*Wechat là phần mềm chat bên Trung Quốc, giống Line, Zalo.
"Cảnh Cảnh, con đọc dòng trạng thái bố mới chia sẻ đi, có lý lắm, người trẻ các con phải đọc nhiều vào."
BẠN ĐANG ĐỌC
Điều Tuyệt Vời Nhất Của Thanh Xuân - Bát Nguyệt Trường An. (Full)
Novela JuvenilTác giả: Bát Nguyệt Trường An Uploader: Huỳnh Như Nhân vật: Dư Hoài ❤ Cảnh Cảnh Thể loại: thanh xuân vườn trường, thanh mai trúc mã -------------------------------------------------------- Tình bạn, tình yêu, cả hai đều không phải. Mình ngồi cùng cậ...